ผู้โดยสารผวา! โชเฟอร์รถทัวร์กินข้าวไปด้วย ขับไปด้วย

ผู้โดยสารผวา! โชเฟอร์รถทัวร์กินข้าวไปด้วย ขับไปด้วย

ผู้โดยสารหวั่นเกิดอันตรายหลังพบคนขับรถทัวร์กินข้าวระหว่างขับรถ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดฐานขับรถโดยประมาท มีความผิดตาม พ.ร.บ.

 เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ‘ณัฐากร’ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โพสต์ข้อความว่า ‘อีสารทัวร์วันนี้ นั่งแล้วมีเส้ยวเว้ย! กินข้าวไปขับไป 55 ฝนตกแอร์เสียโอ้ยไม่อยากคิด T T’ ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพของคนขับรถทัวร์โดยสารคันหนึ่งมีกล่องข้าววางอยู่บนพวงมาลัยขับรถและคนขับกำลังตักข้าวกินระหว่างขับรถ ก่อนที่มีผู้หวังดีนำภาพดังกล่าวแชร์ส่งต่อไปยังเฟซบุ๊กแฟนเพจ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ในเวลาต่อมา

 อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่อันตราย หากอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็อาจทำให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งมากเกินกว่าที่คนขับรถโดยสารจะรับผิดชอบได้
 
จากการกระทำด้วยความประมาท เลินเล่อ และการกระทำดังกล่าวยังผิดกฎหมายหลายๆ ข้อ เช่น เข้าข่ายความผิด ที่ระบุไว้ 19 ฐานความผิด 27 ข้อหาที่ต้องดำเนินการเรื่องการบันทึกคะแนน ในส่วนของอักษร C 30 คะแนน ข้อ 19 ขับรถประมาทหรือหวาดเสียว และข้อ 21 ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

 อีกทั้ง ตาม พ.ร.บ.จราจร มาตรา 43 (4) ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถ โดยประมาทหรือหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายหรือทรัพทย์สิน ส่วนมาตรา 157 ระบุว่า ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ผฏิบัติตามมาตรา 43(3)(4)(6)(7) ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์