Lonely Planet ยกเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวยอดเยี่ยมด้านวัฒนธรรม ปี 56

Lonely Planet ยกเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวยอดเยี่ยมด้านวัฒนธรรม ปี 56

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่

เข้ารับรางวัลในนาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ จากนิตยสาร Lonely Planet Traveler Thailand ยกให้เมืองเชียงใหม่ได้รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวยอดเยี่ยมทางด้านวัฒนธรรม ปี 2556

นายวิสูตร บัวชุม เปิดเผยว่า เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางแห่งล้านนาไทยในอดีตมากว่า 717 ปี มีวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม โบราณสถาน โบราณวัตถุ

มีความหลากชาติพันธุ์ วิถีชีวิตชุมชน การแต่งกาย ภาษาพูด อาหารการกินที่มีเอกลักษณ์ เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาสัมผัสเมืองเชียงใหม่จำนวนมากแต่ละปี นิตยสาร Lonely Planet Traveler ซึ่งเป็นนิตยสารท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้คัดเลือกให้เมืองเชียงใหม่รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวยอดเยี่ยมด้านวัฒนธรรม ประจำปี 2556 หรือ Best Destination for Culture Experience จากการจัดประกวด Lonely Planet Traveler Destination Awards 2013 โดยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ได้เข้ารับรางวัล ณ ห้องบอลรูม โรงแรมฮิลตัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่ได้รับรางวัลประเภท Destination Awards คือ ชุมชนบ้านแม่กำปอง ได้รางวัล Best Home stay in Thailand และรางวัลยอดเยี่ยมด้านสปาในประเทศไทย คือ  OASIS Spa

จังหวัดเชียงใหม่เคยได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลกเป็นอันดับ 2 จากนิตยสาร Travel&Leisure
 
นิตยสารด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2553 และเมื่อปี 2554 เชียงใหม่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นให้เป็น 1 ใน 10 ของเมืองน่าเที่ยวจากวารสารท่องเที่ยว Lonely นอกจากนี้ ยังติด 1ใน 3 อันดับของแหล่งท่องเที่ยวที่กลุ่มวัยเกษียณมีความต้องการเดินทางเข้ามาพักมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากเว็บไซต์ International Living.com

และที่สำคัญในปีนี้สามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยม แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมจังหวัดด้านวัฒนธรรม
 
นอกจากนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) 12 รางวัล และรางวัลเชิดชูเกียรติมัคคุเทศก์ดีเด่น 10 รางวัล จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมกับเตรียมแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเชียงใหม่ (Check in Chiang Mai To High Season) ในวันที่ 25 ตุลาคม 2556 นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์