หมอแอร์ร้องถูกอ้างโพสต์ให้คนจีบ!

หมอแอร์ร้องถูกอ้างโพสต์ให้คนจีบ!

'หมอแอร์' ร้องถูกมือดีสร้างเฟซบุ๊ก แอบอ้างชื่อ โพสต์รูป-ข้อความให้คนมาลงชื่อจีบ ชี้ผิดพ.ร.บ.คอมฯ-กม.อาญา เล็งเอาผิดดำเนินคดี วอนหยุดการกระทำ

15 ต.ค. 56  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเปิดเผยว่า มีคนแอบแฮกภาพของตนไปลงในเฟซบุ๊ก โดยมีการโพสต์ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง ซึ่งใช้ชื่อหน้าเฟซว่า " คนที่รัยตัวตน ในสายตาเทอ ... ตามนั้น " และมีข้อความด้านในว่า " ประกาศอยากจีบให้ลงชื่อไว้ อกหักเมื่อไหร่ จะติดต่อกลับไปภายหลัง " ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา และมีการโพสต์ข้อความโดยใช้ชื่อ และภาพหมอแอร์ก่อนหน้านี้ เสมือนว่าเป็นโปรไฟล์เฟซของหมอแอร์จริงๆ

                          
"เรื่องนี้ทำให้คนเข้าใจผิดมองหมอแอร์ไปในทางลบ ทำให้เสียชื่อเสียง โดยภาพล่าสุดที่ถูกโพสต์ลงไปนั้น เป็นภาพที่หมอแอร์ถ่ายคู่กับนักศึกษาหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งหมอแอร์ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นใคร เรื่องนี้หมอแอร์ เชื่อว่าคนที่โพสต์ภาพ และข้อความนั้นน่าจะเป็นคนที่รู้จักหมอแอร์ การกระทำแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับดารานักแสดงมีชื่อเสียง ซึ่งอาจจะเป็นแฟนคลับ หรือคนที่ชื่นชอบ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมีให้เห็นเยอะมาก"

                          
หมอแอร์ กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วเรื่องนี้ ตอนนี้ได้ให้ผู้ช่วย ส่งข้อความไปยังเจ้าของเฟซที่กระทำ ให้ลบข้อความ และเฟซนี้ออกไป
 
หากว่ามีการกระทำที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โพสต์ข้อความลงไปแล้วทำให้คนเข้าใจผิด และเสื่อมเสียงชื่อเสียง ก็คงเข้าข่ายผิดกฎหมาย ถือว่าเป็นการหมิ่นฯ สามารถดำเนินคดีหมิ่นประมาท หรือเอาผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้ อาจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

                          
พ.ต.ท.หญิง อัญชุลี ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ผู้ที่กระทำคนนี้ ได้หยุดพฤติกรรม หรือการกระทำ ในการทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

และก็อยากจะฝากถึงผู้ที่เล่นเฟซบุ๊ก - โลกออนไลน์ ควรระมัดระวังในการโพสต์ข้อความ ที่อาจจะทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ทำให้เสียชื่อเสียง ควรที่จะคิดก่อนโพสต์ และแชร์ข้อมูล ไม่เช่นนั้นก็จะทำให้ผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และยังผิดกฎหมายอาญาด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์