ผงะ! จระเข้ 3 ตัว โผล่คลองกั้นชายแดนไทย-เขมร

ผงะ! จระเข้ 3 ตัว โผล่คลองกั้นชายแดนไทย-เขมร

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย.ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา
 
ได้รับแจ้งจาก นางพชรพรรณ เพิ่มสมบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้านโคกสะแบง ม.4 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่ามีชาวบ้านพบเห็นจระเข้อยู่ในคลองลึก ซึ่งเป็นคลองกั้นพรมแดนไทย-เขมร และอยู่ด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านลงไปหาปลาสามารถจับจระเข้ได้จำนวน 3 ตัว หลังรับแจ้งจึงได้ส่ง จนท.ทพ.ร้อย.1206 จำนวนหนึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากการตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังใช้แหและตาข่ายออกล่าจระเข้อยู่อย่างขะมักเขม้น ต่อมา นายไพศาล เพิ่มพล อายุ 61 ปี
 
สามารถใช้ตาข่ายจับจระเข้ขนาดความยาวจากหัวถึงหาง 40 ซม.รอบลำตัว 1.5 นิ้ว สภาพยังมีชีวิตอยู่ได้ 1 ตัว นอกจากนั้นที่บ้านวังมน ม.3 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับบ้านโคกสะแบง นายอู๊ แซ้โก อายุ 54 ปี ก็จับได้เพิ่มอีก 2 ตัว ยาว 70 ซม.ขนาดรอบตัว 3.5 นิ้ว

นายอู๋ เปิดเผยว่า หลังจากน้ำลดลงในครั้งนี้รู้สึกจะมีจระเข้ให้ชาวบ้านพบเห็นอยู่เป็นประจำ

โดยเฉพาะตนเห็นจระเข้จำนวน 3 ตัวขึ้นมาให้เห็นตรงบริเวณหน้าบ้านเลย  ตนและลูกน้องจึงใช้แหจับจระเข้ทั้ง 3 ตัว แต่สามารถจับได้เพียง 2 ตัว ซึ่งเป็นจระเข้ตัวเล็ก ส่วนตัวใหญ่ซึ่งมีความยาว 1.5 เมตร จับไม่ได้ เพราะจระเข้ตัวใหญ่สามารถฉีกแหจนขาดและหลบหนีลงน้ำลึกไปได้ สำหรับจระเข้ที่จับได้จำนวน 2 ตัวนั้น มีพ่อค้าชาวกัมพูชามาขอซื้อในราคาตัวละ 2,000 บาทแล้ว แต่ตนไม่ขายจะเก็บไว้เลี้ยงเอง

ร.อ.อภินันท์ เปิดเผยว่า กรณีที่ชาวบ้านพบเห็นจระเข้และจับได้ 3 ตัวนั้น นับว่าเป็นเรื่องใหม่ของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ

เพราะพื้นที่ดังกล่าวไม่มีชาวบ้านเลี้ยงจระเข้แต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้ในฝั่งประเทศกัมพูชามากกว่า หรืออาจเป็นจระเข้ที่อาศัยอยู่ในคลองลึกพรมแดนไทย-เขมร ซึ่งเคยมีชาวบ้านพบเห็นเมื่อคราวน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งสั่งให้ช่วยกันระมัดระวังแล้ว รวมทั้งสั่งตั้งชุด ฉก.ไว้ไล่ล่า 1 ทีมด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์