น้องครีม ถึงไทย มั่นใจลุยเยาวชนโลก

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


"น้องครีม" บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ หอบแชมป์ดัตช์ โอเพ่น กลับบ้าน เตรียมร่วมศึกขนไก่เยาวชนโลก ระหว่างวันที่ 23 ต.ค.-3 พ.ย.นี้ เจ้าตัวชี้ไม่อยากกดดันตัวเองว่าจะต้องได้แชมป์ แต่ขอลุ้นไปทีละรอบดีกว่า พร้อมวาดฝันเดินตามรอย "พี่เมย์"

หลังจากที่ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักตบขนไก่สาววัย 18 ปี สร้างชื่อให้ประเทศไทยด้วยการออกไปคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตัน “ดัตช์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา “น้องครีม” เดินทางกลับถึงไทยพร้อมกับ “โค้ชดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ เพื่อฝึกซ้อมเตรียมแข่งขันในนามทีมชาติไทยทำศึก “เยาวชนชิงแชมป์โลก” วันที่ 23 ต.ค.-3 พ.ย. ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดย มือ 1 หญิงเดี่ยวเยาวชนโลก กล่าวว่า การคว้าแชมป์รายการนี้มาได้ทำให้มั่นใจมากขึ้นในการแข่งขันเยาวชนโลก ส่วนหนึ่งมาจากกำลังใจของครอบครัวและโค้ช รวมถึงการไปฝึกสมาธิเพิ่มเติม แต่จะไม่ตั้งความหวังไว้มาก และอยากเล่นผ่านไปทีละรอบ เพราะไม่อยากจะกดดันตัวเอง อย่างไรก็ดี หวังว่าในอนาคตอยากจะคว้าแชมป์โลกมาให้ได้เหมือน “พี่เมย์” รัชนก อินทนนท์

ส่วน โค้ชอุม กล่าวว่า ความสำเร็จของน้องครีมครั้งนี้มาจากการที่นำเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาที่ผิดพลาดในการเล่นรอบชิงชนะเลิศรายการต่างๆ มาปรับปรุงและแก้ไข โดยหลักๆ ก็คือ การกำชับให้น้องครีมไม่เล่นตามเกมของตัวเอง แต่ต้องดูจังหวะของคู่ต่อสู้ด้วย ส่วนในศึกเยาวชนโลก ไม่อยากตั้งเป้าสูงถึงแชมป์ เพราะจะกดดันนักกีฬาเปล่าๆ..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์