ครอบครัววอนช่วยเหลือ มนุษย์ยักษ์ สุรินทร์

ครอบครัววอนช่วยเหลือ มนุษย์ยักษ์ สุรินทร์

วันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์ รายงาน ครอบครัวของ นางเวิน เสาศรี อายุ 53 ปี

บ้านเลขที่ 71/1 บ้านตาแก้ว  หมู่ 3 ในเขตเทศบาลกันตรวจระมวล อ.ปราสาท เลี้ยงลูกชายร่างยักษ์ สูงใหญ่ เดินไม่ได้ หากต้องทำธุระส่วนตัวต้องคลานเข้าห้องน้ำ อย่างทุลักทุเล ผู้สื่อข่าวพบ หนุ่มร่างใหญ่ ทราบชื่อ นายพรชัย เสาศรี อายุ 24 ปี ส่วนสูง 257 ซ.ม. น้ำหนัก 225 ก.ก. กำลังคลานเข้าห้องน้ำอย่างเชื่องช้า โดยมี หลานสาว คอยอำนวยความสะดวก ก่อนคลานออกมานั่งบนที่นอน หน้าห้องน้ำ เพราะสะดวกในเวลาเข้าห้องน้ำ หากให้อยู่ไกล พ่อ แม่ ไม่สามารถอุ้มร่างลูกชายร่างยักษ์ไหว   

นางเวิน กล่าวว่า หลังใช้ชีวิตคู่สมรสกับ นายสราน เสาศรี เป็นสามีภรรยา ให้กำเนิดลูก 2 คน

คือ นางสาวอรอุมา  และ นายพรชัย ประกอบอาชีพทำนา ปลูกข้าว และรับจ้าง นายพรชัย ช่วงวัยเด็ก เหมือนกับคนปกติทั่วไป ช่วยพ่อขับรถยนต์ตระเวนรับซื้อเศษเหล็ก ช่วยทำนาทุกปี  นายพรชัย เริ่มผิดแปลกจากคนทั่วๆ ไป ระหว่าง อายุ 16  ปี ร่างกายเจริญเติบโตไม่หยุด ชาวบ้านในพื้นที่เรียกขนานนาม ว่า พรชัย มนุษย์ยักษ์                     

ประมาณ ปี 2552 นายพรชัย ร่างกายเริ่มอึดอัดตัวเพราะร่างกายเริ่มสูงขึ้น ปวดเข่า ปวดกระดูก กระทั่งเดินไม่ได้ เมื่อนำไปพบแพทย์ตรวจอาการ วินิจฉัยว่า นายพรชัย เนื้องอกในสมอง เป็นผลทำให้ ร่างกายเจริญเติบโตเร็วกว่าคนทั่วๆ  ไป

นายพรชัย กล่าวว่า อยากให้คุณหมอช่วยรักษาให้หายพ้นจากอาการดังกล่าว จะได้ไปรับจ้างทำงานหาเงินช่วยพ่อ แม่ บ้าง

นางเวิน กล่าวว่า อาหารโปรดปรานของ นายพรชัย คือ ต้นจืด พะโล้ ก๋วยเตี๋ยว แต่ละมื้อกินข้าว 3 – 4  จาน ปัจจุบัน  นางเวิน  ไม่ได้ออกไปรับจ้างที่ใหนเพราะห่วง นายพรชัย  ที่ยังต้องดูแล  เนื่องจากช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ถึงแม้ว่า  นายพรชัย ได้รับการดูแลจากรัฐบาลให้เบี้ยผู้พิการ  500  บาทต่อเดือน แต่ก็ยังไม่เพียงพอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์