พลุส่งเทพเจ้ากลับสวรรค์ระเบิด ผู้ห่มขาวถือศีลเจ็บ 2

พลุส่งเทพเจ้ากลับสวรรค์ระเบิด ผู้ห่มขาวถือศีลเจ็บ 2

เกิดเหตุจุดพลุส่งเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 กลับสวรรค์ แต่พลุลูกสุดท้ายกลับพุ่งไปตกที่เต๊นท์จนระเบิด เจ็บ 2 กลางงานพิธีสิ้นสุดเทศกาลกินเจ

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ื 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาดังกล่าวถือเป็นช่วงทีสิ้นสุดของเทศกาลกินเจ 

โดยที่บริเวณลานดนตรีและลานวัฒนธรรม ชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา  พระภิกษุจากวัดถาวรวราราม พร้อมด้วยผู้ถือศีล-กินเจกว่า 500 คน  ได้เดินทางมาทำพิธีลอยเรือส่งเทพเจ้ากิวอ๋องฮุดโจ้  หรือเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 หลังได้อัญเชิญมาเป็นประธานทิพยญาณในช่วงถือศีล-กินเจ ที่วัดถาวรวราราม  หาดใหญ่  ในระยะเวลา 9 วัน  ที่ผ่านมา โดยมีการนำเครื่องสักการะกระดาษมีถังเงินถังทอง ม่านเงินม่านทอง ดอกไม้ธูปเทียนเป็นเครื่องถวายสักการะ หลังจากนั้นได้ทำพิธีสวดมนต์บูชาเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9  ร่วมกับผู้ถือศีลกินเจและทำพิธีส่งเรือลอยลงทะเล โดยการจุดไฟเผา เพื่อส่งเทพเจ้ากิวอ๋องฮุดโจ้  หรือเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9  กลับสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ทางทะเลพร้อมได้จุดพลุส่งเทพเจ้า

จากนั้น เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อขณะจุดพลุลูกสุดท้าย กระบอกพลุได้เสียหลักล้มตะแคงทำให้พลุยิงออกไปตกระเบิดที่ใกล้เต๊นท์ในปะรำพิธี
 
ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คนเป็นผู้ชายชาวสิงคโปร์ ถูกสะเก็ดพลุที่หูด้านขวาและที่บริเวณแขนขวา เลือดไหลโชก อีกรายเป็นหญิงชาวไทยไม่ทราบชื่อ ถูกสะเก็ดที่แขนด้านซ้าย ชุดกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลสงขลา ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจตลอดระยะเวลา 9 วัน  ที่ผ่านมา
 
ทำให้ช่วยชีวิตสัตว์ไม่ให้ถูกฆ่ามาเป็นอาหารของมนุษย์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้ถือศีลกินเจจะหันมากินผักแทนเนื้อสัตว์ ซึ่งทำให้ในช่วงเทศกาลกินเจผักมีราคาแพง  หลังจากสิ้นสุดการถือศีลกินเจแล้วราคาผักก็จะกลับเข้าสู่ราคาปรกติทั่วไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์