ผวาเล่นน้ำทะเลบางแสนคราบน้ำมันติดตัว

ผวาเล่นน้ำทะเลบางแสนคราบน้ำมันติดตัว

นักท่องเที่ยวผวา ขึ้นจากทะเลบางแสน คราบน้ำมันติดตามตัว มองด้วยตาเปล่าตามผิวน้ำหรือชายหาดไม่เห็น เตือนอย่าลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย รอผลตรวจสอบก่อน

จากกรณีเรือน้ำมันฝั่งแม่น้ำบางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา รั่วไหลลงทะเลบางแสน จ. ชลบุรี

ทำให้คราบน้ำมันทะลัก จนเทศบาลเมืองแสนสุข ต้องออกประกาศปิดชายหาด ห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย  พร้อมระดมทุกหน่วยงานเร่งขจัดคราบน้ำมันจนหมด กระทั่งสถานการณ์คลี่คลายได้ประกาศให้เล่นน้ำได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13  ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่ชายหาดบางแสน พบนักท่องเที่ยวนำครอบครัว

โดยเฉพาะเด็กๆ ลงเล่นน้ำ พักผ่อนตามชายหาดบ้างประปราย แต่บรรยากาศไม่คึกคัก ส่วนสภาพน้ำทะเลหากมองด้วยตาเปล่าไม่พบคราบน้ำมันหลงเหลืออยู่  แต่เมื่อเด็กๆ เหล่านี้ขึ้นฝั่งปรากฎว่ามีคราบน้ำมันสีดำเหนียวข้นติดตามศีรษะ ร่างกาย เสื้อผ้า จำนวนมาก บางส่วนสำลักน้ำทะเลเข้าไปในร่างกายอีกด้วย เมื่อผู้ปกครองเห็นต่างพากันแตกตื่นและเรียกให้ลูกหลานขึ้นจากน้ำทะเลทันทีเพราะเกรงว่าจะได้รับสารพิษ หรือสารโลหะหนักเข้าสู่ร่างกายจนก่อให้เกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวสอบถามได้สอบถามนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ ให้ความเห็นว่า
 
สาเหตุที่มีคราบน้ำมันติดตัวมาจากทะเล คาดว่าน่าจะมาจากน้ำมันที่เกาะตัวกันแล้วซึมลงสู่ผิวทรายใต้ท้องทะเล หรือเป็นละอองน้ำมันที่เป็นคราบฟิล์มบาง ๆ ตกค้างอยู่ผิวน้ำ เมื่อนักท่องเที่ยวไปสัมผัสจึงเกาะตามร่างกาย อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวควรงดลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เพื่อรอผลการตรวจคุณภาพน้ำทะเลว่ามีสารโลหะหนักซึ่งเป็นส่วนประกอบของน้ำมัน ต้นเหตุการเกิดโรคมะเร็ง และอีกหลายโรค ตกค้างอยู่ในทะเลบางแสนหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์