เขย่าเชียงใหม่2ริกเตอร์นารีพาฝนพาลมถล่มอีสาน-ตะวันออก

เขย่าเชียงใหม่2ริกเตอร์นารีพาฝนพาลมถล่มอีสาน-ตะวันออก

อุตุฯ ประกาศฉบับที่ 6 เตือนพายุ "นารี" จ่อเข้าเวียดนาม มีผลกระทบทำให้อีสานและภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมแรง ส่วน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แผ่นดินไหว 2 ริกเตอร์

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ต.ค. นายวรพัฒน์ ทิวถนอม  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6
 
เรื่อง พายุ “นารี” โดยระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น.  พายุไต้ฝุ่น “นารี” (NARI)  บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง  มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 550 กม. ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 15.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.1 องศาตะวันออก

มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 140 กม.ต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม.ต่อชั่วโมง
 
คาดว่าจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางช่วงวันที่ 15 -16  ต.ค. นี้  จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และพายุดีเปรสชันตามลำดับ จะส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมแรง ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปเมืองดานัง ประเทศเวียดนามตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง
 
ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลงในระยะนี้

ขณะที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 15.22 น.  เกิดแผ่นดินไหวในระดับพื้นดินที่ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  ขนาด 2   ริกเตอร์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์