หนาวๆ ยอดดอยอินทนนท์ 8 องศาฯ พื้นราบภาคเหนืออากาศเย็นถ้วนหน้า

หนาวๆ ยอดดอยอินทนนท์ 8 องศาฯ พื้นราบภาคเหนืออากาศเย็นถ้วนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ว่า  อุณหภูมิพื้นราบของภาคเหนือตอนบนลดลง 2-3 องศาเซลเซียส  ที่ จ.เชียงใหม่

ในตัวเมืองอากาศเย็นอุณหภูมิลดต่ำลงที่  20.6 องศาเซลเซียส   ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน 18.4 องศาเซลเซียส  ตัวเมืองเชียงราย 17.2 องศาเซลเซียส  ที่ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน 16.2 องศาเซลเซียส  ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่  อุณหภูมิลดลงต่ำสุดที่ 8 องศาเซลเซียส  อากาศเปิดมีแสงแดดส่อง  ส่งผลให้ประชาชนเริ่มสวมใส่เสื้อกันหนาว  


นายจีรเดช บุญมาก ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  กล่าวว่า 

จากสภาพอากาศบนยอดดอยที่หนาวเย็นตลอดสัปดาห์ ส่งผลให้มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น  โดยก่อน 7.00 น.ที่จุดชมวิวนักท่องเที่ยวจะขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น  จากนั้นสามารถเดินเท้าท่องเที่ยวยังจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน  เข้าชมองค์พระสถูป และเดินเข้าไปชมดอกไม้เมืองหนาวบริเวณอ่างกา  ส่วนน้ำข้างแข็งบนยอดหญ้าหรือเหมยขาบนั้นต้องรอประมาณเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคมระหว่างนี้


ด้านนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร นักอุุตุนิยมวิทยา ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่  กล่าวว่า 

สภาพอากาศหนาวได้ปรากฏขึ้นหลายวันในสัปดาห์นี้  แต่ความกดอากาศสูงเริ่มอ่อนกำลังลงอาจทำให้อากาศเย็นถอยกลับ และจะอยู่ในสภาพทรงๆอุณหภูมิความหนาวเย็นจะไม่ลดลงอย่างฮวบฮาบ  ขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามการรายงานอากาศอย่างต่อเนื่อง  อย่างไรก็ตามพบว่าฝนได้ลดลงเกือบจะทั้งภาคเหนือ และไม่มีเกณฑ์ว่าจะมีพายุเข้ามา มั่นใจว่าปีนี้ภาคเหนือจะรอดพ้นจากอุทกภัยน้ำท่วมอย่างแน่นอน 


นายภูณัช กล่าวว่า หลังการเดินทางเยือนเชียงใหม่อย่างเป็นทางการของนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชจีน ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคมนี้ เชื่อว่าชาวจีนจะมุ่งหน้าเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์