รถบรรทุกเทกระจาดลังเบียร์เกลื่อนถนน ชาวบ้านฮือแย่งเก็บไม่กลัวแก้วบาด

รถบรรทุกเทกระจาดลังเบียร์เกลื่อนถนน ชาวบ้านฮือแย่งเก็บไม่กลัวแก้วบาด

เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. วันที่ 7 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจของศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร

ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำของตกหล่นบนถนนพระราม 2 ตรงหลักกิโลเมตรที่ 22-23 เส้นทางคู่ขนานขาออกกรุงเทพฯ จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุ และมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครให้ร่วมไปตรวจสอบในครั้งนี้ด้วย โดยตรงบริเวณจุดที่ได้รับแจ้งเหตุนั้น ก็พบว่าของที่ตกหล่นเป็นลังเบียร์และภายในมีขวดเบียร์ที่ยังไม่ได้เปิดดื่มยี่ห้อลีโอบรรจุอยู่ ได้ตกเกลื่อนเต็มพื้นถนน ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของคนเราเมื่อมีของตกหล่นบนถนนและยิ่งเป็นของกินได้อย่างเบียร์ด้วยแล้ว ก็ทำให้ชาวบ้านกับคนงานที่อาศัยอยู่ใกล้ที่จุดเกิดเหตุ ต่างเข้าเก็บเศษแก้วที่เกิดจากขวดเบียร์ที่แตกออกมาอย่างไม่กลัวว่าจะถูกบาด อีกทั้งยังไม่หวั่นเกรงต่อสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 โดยจุดมุ่งหมายคือเพื่อมาเก็บขวดเบียร์ที่ยังไม่แตกเอาไปดื่มกินกัน
 
โดยบางคนถือเอาถุง กระสอบหรือภาชนะต่างๆ มาเก็บขวดเบียร์ใส่กันอย่างสนุกสนาน และก็มีรถยนต์หลายๆ คันยังจอดลงมาเก็บเอาเบียร์ใส่กระบะรถกลับบ้านกัน ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ก็ได้ส่งผลทำให้การจราจรบนถนนพระราม 2 เส้นทางคู่ขนานขาออกกรุงเทพฯ ติดขัดนานพอสมควร

 ส่วนบนพื้นถนนตรงจุดเกิดเหตุ นอกจากจะมีเศษแก้ว กล่องกระดาษ ตกอยู่เต็มไปหมดแล้ว ก็ยังมีฟองเบียร์ที่ไหลออกมาจากขวดที่แตกกระจายอยู่ทั่วไป
 
ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครจึงต้องรีบช่วยกันเก็บกวาดเศษแก้วออก เพื่อเปิดการจราจรให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุออกไปประมาณ 100 เมตร ก็พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่ริมถนน 1 คัน ทะเบียนส่วนหัวด้านหน้า 70 - 3586 ส่วนทะเบียนตัวพ่วง 70 - 2921 สุราษฎร์ธานี มีนายสมชาย รักชาติ อายุ 40 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ซึ่งที่ด้านหลังของรถ ก็พบว่ามีลังเบียร์ที่บรรจุขวดเบียร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วอยู่เกือบเต็มคัน ซึ่งขณะที่รถจอดอยู่นิ่งๆ ริมถนน ก็มีขวดเบียร์และลังเบียร์หล่นมาเป็นระยะๆ เพราะกล่องเบียร์เปียกน้ำทำให้ลังเบียยุบตัวและหล่นลงสู่พื้นถนน

 จากการสอบถามนายสมชาย รักชาติ คนขับรถได้พูดเพียงสั้นๆ ด้วยใบหน้าที่ค่อนข้างเคร่งเครียดว่า

ตนได้บรรทุกเบียร์ทั้งหมดมาจาก จังหวัดปทุมธานี เพื่อจะนำไปส่งที่ จังหวัดสุราษฎธานี โดยบรรทุกมาเต็มคันรถจำนวน 42 แผ่นเลส แต่ไม่ทราบจำนวนลัง กระทั่งขับมาถึงตรงจุดที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักตกหลุมบนถนนซึ่งตนเองมองไม่เห็นเพราะมีน้ำท่วมขังอยู่ ประกอบกับฝนที่ตกลงมา จึงทำให้ท้ายรถเกิดแรงเหวี่ยงอย่างแรง จนลังเบียร์ที่บรรทุกมาตกลงพื้นถนน ซึ่งตนเองก็มึนงงไปหมดไม่รู้จะทำอย่างไรดีนอกจากจะจอดรถเข้าข้างทางแล้วก็เก็บสินค้ากลับขึ้นรถเท่าที่พอจะเก็บได้ ส่วนที่ชาวบ้านนำไปก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์