ขสมก.ฟันโทษพักงาน 2 พนง.สาย 8 ด่าผู้โดยสาร ไล่ลงรถ

ขสมก.ฟันโทษพักงาน 2 พนง.สาย 8 ด่าผู้โดยสาร ไล่ลงรถ


นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่า ตามที่มีคลิปพนักงานประจำรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถพร้อมส่งโทรศัพท์ท้าให้ร้องเรียนการบริการ เผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์กผ่านเฟซบุ๊กนั้น 


ขสมก. ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556 นายเอกณรงค์ ชัยชนะ พนักงานสายตรวจพิเศษปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานีบีทีเอส จตุจักร (ขาออก) ได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสาร ชื่อ มสารรัศม์ เรื่องการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ว่า


พนักงานขับรถชื่อ นายสมบูรณ์ ขับรถคันหมายเลข 35-102 หมายเลขทะเบียน 10-9778 กรุงเทพมหานคร ไล่ให้ลงจากรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสารพูดจาท้าทายแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ซึ่งนายเอกณรงค์ได้ทำบันทึกรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แต่เนื่องจากวันที่ 5 ตุลาคม 2556 เป็นวันเสาร์ ผู้บังคับบัญชาได้รายงานให้ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพทราบเรื่อง ในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 จึงได้สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเชิญบริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 พร้อมพนักงานประจำรถคันที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง

 

ผลการสอบสวนปรากฏว่า พนักงานมีความผิดตามที่ถูกร้องเรียน จึงได้มีการลงโทษ ดังนี้ 1.พักการเดินรถคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 10 วัน 2.ให้บริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ลงโทษพนักงานทั้ง 2 คน โดยไม่ให้ปฏิบัติงานบนรถโดยสารของบริษัททุกคัน 3.องค์การจะมีหนังสือถึงผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการทุกรายมิให้รับพนักงานทั้ง 2 คน เข้าเป็นพนักงานประจำรถอีกต่อไป 4.องค์การจะส่งประวัติของพนักงานทั้ง 2 คน ให้กรมการขนส่งทางบกบันทึกไว้ในประวัติด้วย 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์