ระทึกม้าเหล็กบรรทุกปูนตกรางสถานีเชียงราก

ระทึกม้าเหล็กบรรทุกปูนตกรางสถานีเชียงราก

ระทึกม้าเหล็กบรรทุกปูนซีเมนต์ตกรางสถานีเชียงรากเสียหายทั้งขบวน 18 โบกี้ คาดว่าใช้เว​ลา 5 ชั่วโมงกู้เสร็​จ

เมื่อเวลา 18.53 น. วันที่ 7 ต.ค. เจ้าหน้าที่จากสถานีรถไฟเชียงราก ได้รับแจ้งจากนายสมบูรณ์ บุญคอย พขร. ว่ามีรถไฟขบวน522 เป็นขบวนขนส่งสินค้า บริษัทปูนซีเมน​ต์ไทย ตกรางห่างจากสถานี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ  ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี ซึ่งห่างจากสถานีไปประมาณ 1 กม. โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวรถจักรตกอยู่ข้างซ้าย ในช่องทางขาล่องเข้ากรุงเทพฯ จนได้รับความเสียหาย และล้อหลุด นอกจากนี้ยังพบโบกี้ที่บรรทุกปูน ตกอยู่ด้านขวา โดยทั้งหมดมีโบกี้ประมาณ 18โบกี้

ด้านนายสุภัทร วรวัฒน์นุทัย หัวหน้ากองเดินรถเขต1 กล่าวว่า รถไฟขบวนขนส่งสินค้านั้น เป็นขบวนรถ522
 
 ซึ่งเดินทางจาก บ.ช่องใต้ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มุ่งหน้าส่งสินค้าที่พหลโยธิน โดยเกิดพลิกตะแคง 1 หัวรถจักร และ 1 โบกี้ เป็นรถบรรทุกปูน โดยทั้งสองคันนั้น ตกจากราง ทำให้เพลาทุกล้อหลุดออก  ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบ ต่อการเดินรถในเส้นทางอื่น เนื่องจากเป็นช่วงของการสลับเปลี่ยนรางทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุรถได้จอดอยู่ที่สถานี เป็นช่วงที่ไม่ให้รถขน-ส่งสินค้าเข้ากรุงเทพฯ ขบวนรถคันดังกล่าวนั้นได้ออกจากสถานีมาได้แค่ 5-6 นาที จู่ๆก็ตกรางโดยไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนเรื่องขบวนรถทั้งขาขึ้นเหนือและอีสานนั้น ทั้งขาเข้าและขาออกนั้นไม่กระทบต่อในการเดินทาง

เบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากปริมาณน้ำหนักของรถที่มีจำนวนมาก ส่งผลให้ดินยุบตัว หรือไม่ก็เป็นที่รางเก่าก็เกิดเหตุขึ้นได้อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุความเสียหายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ และในพื้นที่อีกครั้ง จึงทำให้การเคลื่อนย้ายเป็นไปค่อนข้างลำบาก

 ต่อมาทางรถยกหัวจักรนั้น ได้ออกมาจากสถานีบางซื่อแล้ว โดยคาดว่าคงต้องใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง ส่วนสมบูรณ์  บุญคอย พขร. ผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์