ชาวบ้านสุดทนถนนเป็นหลุมนานนับปี นำต้นไม้ปลูกประชด

ชาวบ้านสุดทนถนนเป็นหลุมนานนับปี นำต้นไม้ปลูกประชด

วันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ถนนสายเครือสหพัฒน์-บึง บริเวณสามแยกหัวนาเข้าตลาดบึงพื้นที่หมู่ 2 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี
 
เป็นหลุมบ่อลึกระยะทาง 50 เมตร ชาวบ้านทนไม่ได้ จึงประชดโดยเอากระถางปลูกต้นไม้มาวางไว้ในหลุมบ่อขนาดใหญ่ หลังจากที่เคยได้ร้องเรียนไปที่หมวดการทางบางละมุงที่ 1 กะทิงราย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรับผิดชอบโดยตรงไปหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับความสนใจ

 ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ตำบลบึงทนเห็นผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านไปมาได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมานานนับปีไม่ได้

จึงได้นำกระถางปลูกต้นไม้มาวางไว้ในหลุมเพื่อปลูกประชดผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงกับถนนจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นหลุมบ่อลึกไม่พอ ยังเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่ใช้เส้นทางวิ่งตกหลุมบ่อได้รับบาดเจ็บ และรถได้รับความเสียหาย หรือบางครั้งทรัพย์สินเสียหาย เพราะรถตกหลุมแต่ละวันหลายสิบครั้ง นับไม่ถ้วนในระยะกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

 บางครั้งทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้นำหินคลุกมากลบหลุมบ่อให้ก็ได้แค่แก้ปัญหาเบื้องต้นในระยะสั้นเท่านั้น

 เพราะแต่ละวันมีรถผ่านไปมาจำนวนมากทำให้หินคลุกที่นำมากลบหลุมไว้ก็กระเด็นหายออกไปหมดเป็นหลุมบ่อเหมือนเดิม
ทางเทศบาลจะเข้ามาแก้ไขซ่อมแซมถนนให้ ก็ไม่ได้เนื่องจากเป็นพื้นที่กรมทางหลวงซึ่งเป็นคนละหน่วยงานกัน ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบึง จึงอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคม ไม่ว่าจะเป็น กรมทางหลวง แขวงการทาง และกรมทางหลวงชนบท ช่วยลงมาดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวตำบลบึง อำเภอศรีราชา ในครั้งนี้ และช่วยแก้ไขซ่อมแซมถนนบริเวณสามแยกหัวนา ช่วงที่เป็นหลุมเป็นบ่อระยะทาง 50 เมตร ให้ใช้การได้ดีไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกเพื่อลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ใช้การสัญจรไปมาตรงจุดดังกล่าว  



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์