ชัชชาติ เดือด สาย 8 ด่าผู้โดยสารสั่งลุยสอบคลิป

ชัชชาติ เดือด สาย 8 ด่าผู้โดยสารสั่งลุยสอบคลิป


รมว.คมนาคม สั่งปลัดตรวจสอบคลิปกระเป๋ารถเมล์สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ พร้อมส่งโทรศัพท์ท้าให้โทรร้องเรียนหลังคลิปดังกล่าวแชร์ว่อนเน็ต รับรถเมล์สาย 8 ยังต้องปรับปรุงอีกมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลมีเดีย มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีคลิปพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถร่วมบริการ ขสมก. สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ พร้อมยื่นโทรศัพท์มือถือให้และท้าให้โทรร้องเรียนบริการ โดยหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของ Patcharee Pk เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.)


โดยเนื้อหาในคลิปเป็นภาพคนขับรถและพนักงานเก็บสตางค์ รถร่วมบริการ ขสมก.สาย 8 เถียงกับผู้โดยสาร หลังจากโดนผู้โดยสารซึ่งเป็นหญิงคนหนึ่งต่อว่า เนื่องจากคนขับรถคันดังกล่าวรีบนำรถออกจากป้าย โดยไม่รอให้ตนขนกระเป๋าสัมภาระขึ้นรถก่อน และเมื่อรถติดไฟแดง ผู้โดยสารคนดังกล่าวจึงตามขึ้นรถเมล์ หลังจากนั้นจึงต่อว่าคนขับที่ไม่รอ และบอกว่าจะโทรร้องเรียน แต่ถูกคนขับและกระเป๋ารถเมล์คันดังกล่าวต่อว่า จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น


โดยกระเป๋ารถเมล์คันดังกล่าวได้ตะโกนไล่ผู้โดยสารลงจากรถ และส่งโทรศัพท์มือถือของตัวเองให้ พร้อมท้าให้โทรไปร้องเรียน


ในขณะ ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีคลิปดังกล่าวว่า ได้มอบหมายให้ นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม ตรวจสอบรายละเอียดทันทีว่าคนขับและกระเป๋ารถเมล์ในคลิปเป็นพนักงานของผู้รับสัมปทานเดินรถสาย 8 รายใด เนื่องจากรถเมล์ร่วมบริการ ขสมก.สาย 8 มีเอกชนที่ได้รับสัมปทานเดินรถ 3 ราย


จากนั้นจะพิจารณาในรายละเอียดว่าควรแก้ไขและปรับปรุงอย่างไรต่อไป โดยยอมรับว่ารถร่วมบริการ ขสมก.สาย 8 ยังต้องปรับปรุงอีกหลายอย่าง และหลังจากการเชิญเอกชนผู้ได้รับสัมปทานทั้ง 3 รายมาหารือเมื่อกลางเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ได้รับสัญญาสัมปทาน สาย 8 พยายามปรับปรุงข้อบกพร่องให้ดีขึ้น และจากกรณีคลิปดังกล่าวเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากตัวบุคคลด้วย ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากเอกชนที่เป็นเจ้าของสัมปทานการเดินรถ ซึ่งจะต้องลงไปแก้ปัญหาที่ตัวบุคคล คือ พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร โดยทันทีที่ได้ข้อมูลรายละเอียดจากปลัดกระทรวงคมนาคม จะพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป


อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ ได้ทดลองใช้บริการรถเมล์สาย 8 และได้เชิญบริษัทเอกชนผู้รับสัมปทานรถเมล์ร่วมบริการ ขสมก.สาย 8 เข้าหารือ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยระบุว่าต้องมีการปรับปรุงหลายด้าน โดยเฉพาะสภาพรถ และมารยาทในการให้บริการของคนขับและกระเป๋ารถเมล์ ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (6 ต.ค.) มีการแชร์ข้อความ พร้อมคลิปแล้วถึง 2,401 ครั้ง


ที่มา : www.facebook.com/photo.php?v=448622601921701




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์