เฉลิมผ่าตัดสมองอาการดีขึ้นโต้ตอบได้ดี

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


"รศ.นพ.สุรศักดิ์" ผอ.รพ.รามา เผยผลการผ่าตัดสมอง "ร.ต.อ.เฉลิม" อาการดีขึ้นพูดคุยโต้ตอบได้ดี ยังต้องพักฟื้นอีกระยะ หมอสั่งงดเยี่ยมห่วงติดเชื้อ

 

 
วันที่ 6 ต.ค.56  ที่อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี  ภายหลังร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่มีอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง และเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัดด่วนที่รพ.รามาธิบดี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันนี้อาการของ ร.ต.อ.เฉลิมดีขึ้นมาก ช่วงเช้าแพทย์ได้ย้ายออกจากห้องไอซียูเพื่อให้ไปพักฟื้นในห้องรับรองพิเศษบริเวณชั้น 9  อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์  โดยมีนางลำเนา อยู่บำรุง ภรรยาของ ร.ต.อ.เฉลิม และร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชายคนเล็ก เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
    
รศ.นพ.สุรศักดิ์  ลีลาอุดมลิปิ ผอ.รพ.รามาธิบดี ให้สัมภาษณ์ว่า  ขณะนี้ร.ต.อ.เฉลิมออกจากห้องไอซียูแล้ว และเข้าพักฟื้นที่ห้องพักพิเศษ บริเวณชั้น 9 ของอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ซึ่งทางโรงพยาบาลจัดไว้โดยภาพรวมอาการร.ต.อ.เฉลิมดีขึ้น  สามารถพูดคุยตอบโต้ได้และมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนตั้งแต่หลังผ่าตัด  ทั้งนี้    ร.ต.อ.เฉลิมมีอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง  แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบไปถึงสมอง  โดยวันนี้แพทย์ได้เอกซเรย์และสแกนสมองแล้วพบว่าอาการดีขึ้นมาก แต่ยังต้องเฝ้าติดตามอาการเป็นรายวันและรักษาตามอาการต่อไป  คาดว่าคงจะต้องพักรักษาตัวอีกระยะหนึ่งคาดว่าประมาณ 1 อาทิตย์    

     
ร.ต.อ.ดวง  อยู่บำรุง บุตรชายคนเล็กของ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ขณะนี้แพทย์ได้ให้พ่อพักผ่อนเพื่อพักฟื้นร่างกาย แพทย์ได้กำชับให้พ่อพักผ่อนมากๆ เพราะชอบทำงานหนักแต่ยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าจะให้อยู่โรงพยาบาลต่ออีกกี่วัน  พ่อสามารถพูดคุยได้  เดินได้ และรับประทานอาหารได้ตามปกติ แต่แพทย์ให้ระมัดระวังเรื่องแผลติดเชื้อ   ช่วงแรกที่แพทย์จะให้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 2 วัน  แต่อาการดีขึ้นมากจึงอยู่แค่ 1 วันและอนุญาตให้ออกมาพักฟื้นที่ห้องพักพิเศษ   
    
นายนวรัตน์ อยู่บำรุง สก.เขตหนองแขม กทม. น้องชายคนเล็กของร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหลังเข้าเยี่ยมว่า อาการโดยรวมของพี่ชายถือว่าปลอดภัยดี ทำงานได้ สามารถพูดคุยและหัวเราะได้ มีสีหน้าสดชื่นยิ้มแย้ม อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิมยังได้ฝากขอบคุณประชาชนจำนวนมากที่โทรศัพท์มาแสดงความเป็นห่วง และยังได้สอบถามตนเกี่ยวกับงานในพื้นที่ว่าเรียบร้อยดีหรือไม่  ทั้งนี้  ตนได้นำพระพุทธรูปหลวงพ่อเกษร  วัดบางบอน  ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ร.ต.อ.เฉลิมเคารพนับถือทุกวันเมื่อพี่ชายไปออกกำลังกายในช่วงเช้าจะต้องเข้าไปในวัดบางบอนเพื่อกราบไหว้มามอบให้แก่พี่ชายด้วย
    
พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) กล่าวว่า อาการ ร.ต.อ.เฉลิม ปลอดภัยดีและแข็งแรงดี  เชื่อว่าอีกไม่นานก็สามารถกลับไปทำงานตามปกติได้ ส่วนงานด้านการปราบปรามยาเสพติดที่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผอ.ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.)นั้น การทำงานยังเดินหน้าต่อไป ไม่สะดุดอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้มอบนโยบายให้แก่ตนเรียบร้อยแล้ว  ขณะเดียวกันในวันนี้ขณะที่ตนไปส่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปเกาะบาหลี อินโดนีเซีย ก็ได้คุยกันโดยนายกรัฐมนตรีได้ฝากความห่วงใยมายัง ร.ต.อ.เฉลิมและขอให้หายป่วยไวๆ   ส่วนเรื่องปรับครม. คงไม่มีการปรับแต่ช่วงนี้หมอคงไม่ให้ร.ต.อ.เฉลิมทำงานหนัก
    
นายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) กระทรวงแรงงาน กล่าวหลังเข้าเยี่ยมว่า รมว.แรงงานนอนหลับ  แต่ได้คุยกับภรรยาของรัฐมนตรีที่เฝ้าอาการอยู่ได้บอกว่าการผ่าตัดแค่เจาะเป็นแผลเล็กๆ ที่บริเวณท้ายทอยเท่านั้น ไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่ อีกไม่นานคงหายเป็นปกติ ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลวันไหนขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์  สำหรับงานในกระทรวงแรงงาน ขณะนี้รัฐมนตรีได้ให้ นพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ อดีตปลัดกระทรวงแรงงาน และนายอาทิตย์ อิสโม   อดีตอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานมาเป็นทีมที่ปรึกษา ทีมงานจึงแข็งแรงไม่มีปัญหา และที่ผ่านมารัฐมนตรีก็ดูด้านนโยบายและให้ข้าราชการได้ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีบุคคลสำคัญในวงการต่างๆ ทยอยมาเยี่ยมให้กำลังใจ เช่น  พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการปปส. นายวิบูลย์ เลาหพงศ์ชนะ  ผู้บริหารบริษัทกรุงไทยแทรคเตอร์ จำกัด นายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกกจ. นอกจากนี้ มีกระเช้าดอกไม้จากบุคคลและหน่วยงานต่างๆ  เช่น พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ดร.ปิติพงศ์ เต็มเจริญ  เลขานุการรมว.ยุติธรรม รวมถึงตัวแทนจากกองบัญชาการกองทัพบก  

ทั้งนี้ บริเวณชั้น 1 และชั้น 9  มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด   นอกจาก รปภ.ของทางโรงพยาบาล ยังมีทีมงานของ ร.ต.อ.เฉลิมเฝ้าอยู่ตลอดเวลา   โดยบริเวณชั้น 9 เปิดให้เยี่ยมโดยมอบกระเช้าและลงชื่อในสมุดเยี่ยมเท่านั้น ส่วนสื่อมวลชนทีวีและหนังสือพิมพ์ห้ามเฝ้าและถ่ายภาพบริเวณหน้าห้อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์