จร.ช่วยแม่คลอดบุตรกลางถนน

จร.ช่วยแม่คลอดบุตรกลางถนน

ผลงานจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยทำคลอดสาวท้องแก่ รถติดกลางถนนเพชรเกษม จนคลอดออกมาอย่างปลอดภัย เป็นทารกเพศหญิง ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ปลอดภัยท้องแม่และลูก

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พ.ต.ท.คเณศ ศิริรัตน์ สว.งานจราจรโครงการพระราชดำริ กก.6 บก.จร.
 
รับแจ้งมีหญิงท้องใกล้คลอดบุตร บริเวณซอยเพชรเกษม 44 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ ไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ท.ปรีดี  กิตติวัฒนากูล รองสว.งานฯ 1 กก.6 บก.จร. ด.ต.มานะ จอกโคกสูง ผบ.หมู่งานฯ 1 กก.6 บก.จร. และรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางไผ่


ที่เกิดเหตุพบถนนเพชรเกษมมีการจราจรที่ติดขัดเนื่องด้วย มีการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัตน์
 
ส่วนต่อขยายสถานีหัวลำโพง-บางแค บริเวณปากซอยเพชรเกษม44 พบประชาชนยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก ใกล้กันพบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีแดง ทะเบียน สร 2462 กรุงเทพ จอดอยู่บนฟุตบาท ด้านซ้าย ตรวจสอบภายในรถ พบ น.ส.วิมลลาศ ศรีจันทรา อายุ 30 ปี  นอนร้องโอดโอย อยู่ภายในรถคันดังกล่าว เนื่องจากใกล้จะคลอดอีกทั้งมีอาการเจ็บปวดบริเวณท้องประกอบกับมีน้ำเดิน


ด้านเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการช่วยคลอดและใช้แค็มล็อคสายสะดือ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังรถกู้ชีพพยาบาลโรงพยาบาลบางไผ่ เมื่อรถกู้ชีพมาถึงที่เกิดเหตุและทำการตัดสายสะดือของทารกจนปลอดภัย พยาบาลแจ้งว่าเด็กทารกเป็นเพศหญิง มีน้ำหนัก 3,200 กรัม ซึ่งเด็กนั้นมีสภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เคลื่อนย้ายแม่และทารกไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลบางไผ่ต่อไป
 

ด้าน ด.ต.มานะ กล่าวว่า สำหรับตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ทุกนายได้ผ่านการเข้ารับการอบรมช่วยคลอดฉุกเฉินมาทั้งหมด
 
จึงอยากจะให้ประชาชนผู้ที่สัญจรบนท้องถนนได้รู้สึกสบายใจและวางใจ อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ยังมีอุปกรณ์ในการช่วยคลอดที่ปลอดภัยเชื้อที่พร้อมให้การช่วยเหลือตลอดเวลา ก่อนจะรีบอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจรเพื่อนำส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์