ปล่อย สุรชัย แซ่ด่าน เจ้าตัวซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 ต.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร นายสุรชัย  ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำกลุ่มแดงสยาม

 ผู้ต้องหาคดีหมิ่น มาตรา 112 ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 10 ปี ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ทำให้ถูกปล่อยตัวออกมา โดยมีนางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ พร้อมครอบครัวและกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งรอรับด้วยความยินดี มีมอบการดอกไม้ให้กำลังใจและร้องเพลงด้วยความดีใจ เมื่อนายสุรชัยออกมาจากเรือนจำ ทางครอบครัวและคนเสื้อแดงต่างเข้าไปโอบกอดแสดงความยินดี และพากันเดินไปที่หน้าป้ายเรือนจำพิเศษ เพื่อถ่ายรูปหมู่ และนายสุรชัยได้โอบกอดภรรยาและลูกสาวด้วยความดีใจ ที่ได้รับอิสรภาพ


นายสุรชัยกล่าวว่า  รู้สึกปลาบปลื้มซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานอภัยโทษ เพราะหากไม่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ก็ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ในเรือนจำได้อีกกี่ปี ถือเป็นพระเมตตาอย่างสูงส่ง นอกจากนี้ขอขอบคุณรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ที่ดูแลตนเป็นอย่างดีในขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ โดยดูแลตนต่างจากนักโทษทั่วไป  และที่สำคัญขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง เพราะตลอด 2 ปี 7 เดือนที่ติดคุก พี่น้องเสื้อแดงมาเยี่ยมตนทุกวัน ไม่เคยทอดทิ้ง รวมถึงขอขอบคุณนายใหญ่จากดูไบด้วย สำหรับในอนาคตสิ่งที่จะทำคือช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น หลังจากนี้ก็จะไปร่วมงานวันเกิดของ นายจตุพร พรหมพันธ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนเสื้อแดงไม่เคยทะเลาะกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์