หนุ่มใจซื่อ เก็บเงินได้ เกือบแสน คืนเจ้าของ

หนุ่มใจซื่อ เก็บเงินได้ เกือบแสน คืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91  ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินจำนวน 94,000 บาท ให้กับนายหนุ่ม อาทิตย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 5 ต.แสนไห อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผู้รับเหมาติดตั้งฝ้าเพดาน ภายหลังทำเงินจำนวนดังกล่าวหล่นจากกระเป๋ากางเกง ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปไซด์งาน ก่อสร้างย่านถนนเกียกกาย เมื่อเช้าวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ต่อมานายลาวิน โพธิ์เรือง อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 7 ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ผู้ช่วยแผนกจัดส่ง ห้างหุ้นส่วน จำกัด สุพรชัย ไดคัท ได้เก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้ ก่อนให้ทางสถานีฯประกาศตามหาเจ้าของจนพบ

นายลาวิน  กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังขับขี่รถจยย.ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน กวว 906 ลำปาง ผ่านหน้าคลังน้ำมัน บางจาก เพื่อไปที่ทำงาน ภายในซอยอ่อนนุช 24  พบเงินสดดังกล่าวกระเด็นออกจากกระเป๋ากางเกงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ตนขับรถตามหลัง

ตนพยายามจะขับขี่ตามไปคืนให้ แต่ก็คลาดกัน ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เพื่อให้ข้อมูล ก่อนประสานงานเข้ามายังสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของอีกทาง

ด้านนายหนุ่ม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ตนได้นำเช็คเงินสด ไปขึ้นเงินที่ธนาคาร ทหารไทย สาขา คลองสี่ ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จำนวน 170,000 บาท เพื่อจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาจ่ายเป็นค่าแรงให้ลูกน้อง  กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค. ขณะที่กำลังขับขี่รถจยย. โดยมีน้องชายนั่งซ้อนท้าย จากบ้านพักภายในซอยวัดด่านสำโรง  ใช้เส้นทางถนนรถไฟสายเก่า ไปแยกกล้วยน้ำไท ลัดออกถนนสุขุมวิท เอกมัย ถนนพระราม 9 กระทั่งถึงแยกดินแดง แต่ระหว่างนั้นได้ทำเงินสด กว่า 90,000 บาท หล่นหายตอนไหนก็ไม่ทราบเหมือนกัน 


“เวลานั้นไม่คิดว่าจะได้เงินคืน เพราะไม่รู้ว่าหล่นหายที่ไหน อีกทั้งเงินจำนวนดังกล่าวไม่ได้ใส่กระเป๋าหรือมีเอกสารที่ระบุว่าใครเป็นเจ้าของ คิดว่าคนที่เก็บได้คงจะโชคดีและนำเงินไป รู้สึกโมโหตัวเองที่ทำเงินหล่นหายเพราะเป็นเงินค่าแรงของลูกน้อง ที่ทุ่มเททำงานตลอดทั้งเดือน กระทั่งมีเพื่อนคนงานนั่งรถแท็กซี่ และได้ยินประกาศทางสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ว่ามีผู้ใจบุญเก็บเงินได้ รู้สึกดีใจมาก” นายหนุ่ม กล่าวด้วยความดีใจ

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากนายลาวิน โพธิ์เรือง ส่งมอบเงินคืนให้กับนายหนุ่ม อาทิตย์ เจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว ต่อหน้าสักขีพยานและสื่อมวลชนเรียบร้อยแล้ว นายหนุ่มได้มอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท ให้แก่ นายลาวิน เพื่อตอบแทนเป็นสินน้ำใจที่ทำความดีในครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์