สุดสลดใจลูกชายล่ามโซ่แม่วัย 87 กับต้นไม้

สุดสลดใจลูกชายล่ามโซ่แม่วัย 87 กับต้นไม้

สุดสลดเฒ่าวัย 87 ปีหนีพิษน้ำท่วมจากกรุงเทพ มาอยู่ระยอง ถูกลูกชายล่ามโซ่ล็อกกุญแจไว้โคนต้นไม้ อ้างสติไม่ดีชอบเดินหนีออกจากบ้าน ตัดสินใจล่ามเพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.นางสมคิด สุทธิพรมสุนี สิงหะเสมนนท์ หัวหน้างานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระยอง
 
ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีแม่เฒ่าวัย 87 ปี ถูกล่ามโซ่ตากแดด ตากฝน อยู่โคนต้นไม้ ภายในบ้านเลขที่ 27/38 หมู่ 3 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มานานประมาณ 3 ปี จึงได้ขอความร่วมมือจาก ร.ต.ท.ธวัชชัย หน่อสิงหา ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ประชาบดีระยอง ไปตรวจสอบ

ภายในบ้านดังกล่าวพบ นางวิจิตร สกลบรรพ์ อายุ 87 ปี นุ่งผ้าถุง ใส่เสื้อคอกระเช้า นั่งเศร้าอยู่ที่แคร่ไม้ไผ่ โคนต้นไม้

ที่บริเวณข้อเท้าขวา มีโซ่ขนาด 1 หุน ยาว 3 เมตร และมีกุญแจทองเหลือง ขนาด 2 นิ้ว ล็อกอยู่ที่ข้อขา ส่วนปลายโซ่ล่ามไว้ขาแคร่ไม้ไผ่ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอกุญแจจาก นางรสริน สกุลบรรพ์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นลูกสะไภ้ มาไขเอากุญแจออก และตามตัวลูกชาย คือ นาย ชาลี สกลบรรพ์ อายุ 58 ปี มาสอบถามข้อเท็จจริง


นายชาลี อ้างว่า แม่สติไม่ค่อยดี ก่อนหน้านี้แม่ได้อยู่ในการดูแลของนางเชาวลักษณ์ พึ่งสวิง อายุ 60 ปี พี่สาวแถวย่านบางบัวทอง

แต่พอเกิดน้ำท่วมหนักในปี 2554 พี่สาวจึงพาแม่มาฝากให้ดูแล ตอนแรกบอกว่าจะฝากแค่ 3 เดือนรอน้ำจะลดจะมารับกลับไป แต่ตอนนี้ผ่านไป 3 ปี ก็ไม่เห็นมาสักที ก็เลยต้องดูแลกันเอง ตนไม่มีเวลามากนัก เพราะต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ พักอยู่กันสองคนกับแฟนชีวิตแสนลำเค็ญอยู่แล้ว  แม่สติไม่ค่อยดีมักแอบเดินออกนอกบ้านต้องตามหาอยู่บ่อย ๆ บางครั้งก็หายไปหลายวัน จนต้องแจ้งความคนหาย ตำรวจท้องเจอตัวจะพากลับมาที่บ้าน จึงตัดสินใจล่ามโซ่ไว้เพื่อไม่ให้ไปไหนและเพื่อความปลอดภัย


ด้าน นางสมคิด สุทธิพรมสุนี สิงหะเสมนนท์ หัวหน้างานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระยอง กล่าวว่า
 
หลังจากที่ได้ช่วย นางวิจิตร ออกมา พร้อมกับนำตัวไปทำการตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลระยอง และจะสอบถามญาติ บุตรชาย บุตรสาว ว่าจะประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์ประชาบดีว่าจะรับดูแลต่อหรือไม่ ถ้าเกินกำลังทางเจ้าหน้าที่จะพร้อมช่วยเหลือต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์