สุขุมพันธุ์ตรวจระดับน้ำเขื่อนพระราม 6 แจ้งชาวกรุงยังไม่น่าวิตก กทม.รับมือได้!

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน


เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่เขื่อนพระราม 6 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ เดินทางติดตามตรวจสถานการณ์น้ำของลุ่มแม่น้ำป่าสัก  และเข้ารับฟังการสรุปสถานการณ์จากเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน พบว่า ระดับน้ำที่เหนือเขื่อนและท้ายเขื่อนพระราม 6 ระดับน้ำสูงเกือบจะเท่ากันที่ระดับ 7 เมตร 

โดยวันนี้เขื่อนพระราม 6 ระบายน้ำที่ 512 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ต่อวินาที  เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ระบายน้ำที่ 400 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่วนเขื่อนพระราม 6 ได้เปิดประตูพระนารายน์ ระบายน้ำ 40 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่งผลให้ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มีระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ไหลเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ได้มาตรวจสอบเขื่อนพระราม 6 ซึ่งเป็นต้นน้ำจะไปถึงกทม. ด้านตะวันออกที่คลองแสนแสบ พบว่าสถานการณ์ยังไม่น่าวิตก การระบายน้ำที่เขื่อนพระราม 6 ทางกทม.ยังสามารถรับมือได้ แต่จะมีช่วงวันที่ 3-4 ต.ค. ระดับน้ำอาจจะสูงขึ้นเพราะเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้ระบายน้ำเพิ่ม

สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอีกประมาณ5-10ซม. เหลืออีกประมาณ 1 เมตร จะเท่ากับแนวตลิ่งที่บริเวณเจดีย์พระศรีสุริโยทัย ฝั่งเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจุดที่ต่ำที่สุด 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์