ปธ. สหภาพฯ อสมท. โพสต์เฟซบุ๊กแจงเหตุคนค้นฅนระงับออกอากาศ

รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ อสมท. โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีรายการคนค้นฅนถูกระงับการออกอากาศเมื่อวานนี้ (28 ก.ย. 56) ยืนยันว่า จะมีข้อเท็จจริงออกมาแน่นอนว่าสั่งงดออกอากาศหรือให้ปรับแก้

วันนี้ (29 ก.ย. 56) นายสุวิทย์ มิ่งมล รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ อสมท.

ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงกรณีการระงับการออกอากาศของรายการคนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ...จากป่าสู่เมือง ทางโมเดิรน์ไนน์ทีวี ว่า จะมีข้อเท็จจริงให้ทุกๆ คนทราบว่าสาเหตุเกิดจากการสั่งงดการออกอากาศ หรือมีการสั่งปรับแก้เนื้อหาบางส่วน พร้อมกันนี้ให้รอข้อมูลจากทางทีวีบูรพาด้วย ซึ่งข้อความที่นายสุวิทย์เขียนนั้น ระบุว่า
"จากกรณี คนค้นฅนในฐานะประธานสหภาพ ยืนยันจะมีเท็จจริงมาให้สังคมแน่ ว่าสั่งงดออกอากาศหรือให้ปรับแก้ เรื่องนี้เบื้องต้น มีการชี้แจงว่า เทปส่งมาล่าช้า ไม่เป็นไปตามตกลงคือ ก่อนออกอากาศ 3 วัน ทำให้การปรับแก้ไม่ทัน แต่ก็ต้องรอข้อมูลทางทีวีบูรพาด้วย ส่วนตัวคนทำข่าว ลุกขึ้นประท้วง ผู้บริหารในยุคหนึ่ง ซึ่งจะมีการโละ รายการกบนอกกะลาและคนค้นฅน และจากจุดนั้นก็ลงสมัครสหภาพ จนมาเป็นประธาน การแสดงออกต่อสาธารณะ ด้วยการปิดหู ปิดตา ปิดปาก ก็ต้องขอความเป็นธรรมให้ อสมท. ด้วย อย่าเพิ่งด่วนตัดสินทั้งองค์กร ด้วยเหตุจากรายการเดียว"
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางสถานีจะนำรายการคนค้นคน ตอนศศิน เฉลิมลาภ 338 กม. จากป่าสู่เมือง

ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิรน์ไนน์ทีวี ในวันเสาร์หน้า (5 ต.ค. 56) หลังจากกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ได้ดู และตรวจสอบข้อมูลจากทุกฝ่ายแล้ว เห็นควรให้ออกอากาศได้ในวันเสาร์หน้า พร้อมยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งจากนักการเมืองแต่อย่างใด เป็นการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่เซ็นเซอร์ที่กังวลว่า หากเทปดังกล่าวมีการออกอากาศไปจะนำไปสู่ความขัดแย้ง

ปธ. สหภาพฯ อสมท. โพสต์เฟซบุ๊กแจงเหตุคนค้นฅนระงับออกอากาศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์