สงขลาฮือฮา เจ้าไจแอนท์ สุนัขลาบราดอร์แต่งตัวจ๊าบ

สงขลาฮือฮา เจ้าไจแอนท์ สุนัขลาบราดอร์แต่งตัวจ๊าบ

วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เจ้าไจแอนท์ สุนัขเพศผู้ พันธุ์ลาบราดอร์

กลายเป็นสุนัขขวัญใจของชาวเมืองนครสงขลา จากสีสันการที่เจ้าของจับแต่งตัว สวมหมวกกันน็อกทุกครั้งที่นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ และพานั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ทุกครั้งที่ไปไหนมาไหน ถือเป็นการช่วยรณรงค์ให้ประชาชนสวมใส่หมวกกันน็อกทั้งคนขี่และคนซ้อนไปด้วยในตัว

เจ้าไจแอนท์ อายุ3 ปี กลายเป็นจุดสนใจและขวัญใจของประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา
 
เนื่องจากเจ้าของคือ นายสมชัย งามพีระพงศ์ อายุ 50 ปี แต่งองค์ทรงเครื่องเจ้าใจแอนท์ให้ดูน่ารัก ทั้งเสื้อผ้า แว่นตา สร้อยคอและสวมใส่หมวกกันน็อก และพาเจ้าไจแอนท์นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ไปด้วยทุกครั้งที่ออกไปทำธุระนอกบ้าน หรือไปเดินเล่น โดยจะให้นั่งข้างหน้า เป็นภาพน่ารักที่ทำให้ผู้พบเห็นต้องอมยิ้มและขอถ่ายรูป

นายสมชัยกล่าวว่า ได้ไจแอนท์มาจากเพื่อนที่ จ.เชียงใหม่โดยส่งมาให้ทางเครื่องบินและเลี้ยงดูเรื่อยมา

ส่วนเรื่องการแต่งตัวนั้น เพราะเห็นผู้คนส่วนใหญ่มักนิยมสวมใส่เสื้อผ้าให้เฉพาะสุนัขพันธุ์ที่ตัวเล็กๆ แต่สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์มีน้อยมากที่จะแต่งตัวให้ เพราะตัวใหญ่และอุปกรณ์ตกแต่งสุนัขพันธุ์นี้ค่อนข้างหายาก ตนจึงลงมือแต่งตัวให้เจ้าไจแอนท์ โดยชุดที่สวมใส่รวมทั้งเครื่องประดับเป็นแบบเดียวกับที่ผู้คนทั่วไปใช้กัน ทั้งเสื้อ แว่นตา สร้อยคอ โดยเฉพาะหมวกกันน็อกเวลานั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ เป็นหมวกกันน็อกของเด็กซึ่งเข้ากันพอดี

“ทุกครั้งที่พาไจแอนท์นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน คนที่พบเห็นจะอมยิ้ม และหัวเราะ รวมทั้งถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่สิ่งที่ต้องการให้ผู้พบเห็นแล้วนำไปเป็นตัวอย่าง คือเวลาขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งคนขับและคนซ้อนต้องสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย กระทั่งสุนัขก็ยังสวมหมวกกันน็อกเหมือนกัน เท่าที่สังเกตุเวลารถติดไฟแดงผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แต่ไม่สวมหมวกกันน็อก เมื่อหันมามองเจ้าไจแอนท์บางคนถึงกับอาย ไม่กล้ามองหน้า หรือไม่ก็ถอยรถออกไปอยู่ห่างๆ ก็แล้วแต่ใครจะคิดกันไป”นายสมชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์