ผวจ.ศรีสะเกษ ประกาศระวังจระเข้ หลุดมากับน้ำท่วม ชาวบ้านผวา!เจอจะจะที่ห้วยวะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

เมื่อเวลา  19.00  น.วันที่  22  กันยายน   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่เขต  ต.ผักไหม  อ.ห้วยทับทัน  จ.ศรีสะเกษ 

  พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องมีการพบจระเข้ในเขต  ต.ผักไหม  ซึ่งต่างพากันหวาดผวา  ไม่กล้าที่จะลงไปหาปลาในน้ำ  เนื่องจากเกรงว่า  จระเข้อาจจะหลบซ่อนอยู่ในน้ำท่วมไร่นาที่กำลังถูกน้ำท่วมสูงอยู่ในขณะนี้ หลังมีข่าวลือว่า  มีชาวบ้านที่ไปหาปลาแล้วได้พบกับจระเข้  ต้องรีบขึ้นจากน้ำ
 

ขณะที่ ที่บ้านของนายสมจิต  จังอินทร์  อายุ  41  ปี  ได้มีบรรดาญาติพี่น้องพากันมาปลอบขวัญและให้กำลังใจนายสมจิต

  เนื่องจากว่า  เมื่อช่วงเวลาประมาณ  12.30  น.   นายสมจิตกับนายบุญช่วย  เปล่งทอง  อายุ  40  ปี  ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้กัน  ได้พากันไปหาปลาในห้วยวะ  ที่ไหลผ่านมาใกล้กับบ้านไฮน้อย ขณะที่กำลังเก็บตาข่ายดักปลาอยู่นั้น  ได้พบว่า  ห่างออกไปประมาณ  30  เมตร  ซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำลึก  ได้พบกับหัวของจระเข้โผล่พ้นน้ำขึ้นมา  ลักษณะคล้ายกับกำลังโผล่ขึ้นมาหายใจ  และจ้องมองมาก่อนจะค่อย ๆ จมลงไปในน้ำ   จึงมั่นใจทันทีว่า  เป็นจระเข้ที่มีข่าวว่าหลุดออกมาจากฟาร์มในเขต  อ.ปรางค์กู่  จำนวน  30  ตัวอย่างแน่นอน ก่อนจะพากันรีบว่ายน้ำหนีขึ้นไปอยู่บนฝั่ง   ขณะนี้ไม่มีชาวบ้านไฮน้อยคนใดกล้าลงไปหาปลาในห้วยวะ  เพราะกลัว


 
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังเดินทางไปยังบ้านของ นายดำ  หล้าแหล่ง  อายุ  60  ปี  ที่พบจระเข้อย่างใกล้ชิด
 
อยู่ห่างจากจระเข้เพียง  5  เมตรเท่านั้น  นายดำ  เล่าว่า  เมื่อช่วงเวลาประมาณ  06.00  น.ของวันที่  20  ก.ย. ขณะที่ตนกับนายสุริยา  จังอินทร์  อายุ  30  ปี  เพื่อนบ้านผักไหมใหญ่  ได้พากันนำเอาตาข่ายไปดักปลาในลำห้วยวะ  ปรากฏว่า  ได้พบจระเข้กำลังใช้เท้าหน้า  2  ข้าง  แหวกโพงหญ้าขนาดใหญ่ขึ้นมาจากน้ำ  หัวของจระเข้มีความกว้างประมาณ  6  นิ้ว  ท่อนตรงบริเวณขาหน้า  กว้างประมาณ  1  ฟุต  น้ำหนักประมาณ  50  กก.สร้างความหวดผวาให้กับพวกตนเองทั้งคู่ ก่อนจะรับหนีขึ้นฝั่ง   และรีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านผักไหมใหญ่ทราบ  เพื่อจะได้ประกาศแจ้งให้ชาวบ้านทุกคนได้ทราบ  และระมัดระวังอันตรายจากจระเข้  หากว่าต้องลงไปหาปลาในนา  หรือว่าในลำห้วยวะที่กำลังถูกน้ำท่วมอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

ทางด้าน นายประทีป  กีรติเรขา  ผวจ.ศรีสะเกษ  ได้ประกาศผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  จ.ศรีสะเกษว่า

  มีชาวบ้านพบจระเข้นั้น  ขณะนี้ได้จับจระเข้ได้แล้ว  จำนวน  1  ตัว  โดยจระเข้ที่จับได้เป็นจระเข้ของหลวงพ่อรูปหนึ่งที่วัดบ้านบ่อ  ต.หนองเชียงทูน  อ.ปรางค์กู่  ที่เลี้ยงเอาไว้  แต่อย่างไรก็ตาม  ขอฝากเตือนประชาชนชาวศรีสะเกษที่พากันไปหาจับปลาในลำห้วย  หรือในไร่นาที่กำลังถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้  ให้ระวังสัตว์มีพิษต่าง ๆ ที่หนีน้ำท่วมลอยมากับกระแสน้ำด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์