เตือนอยุธยาเจอน้ำระลอกสอง

เตือนอยุธยาเจอน้ำระลอกสอง

กรมชลประทาน แจ้งเตือน จ.พระนครศรีอยุธยา เจอ2 เด้ง จากน้ำเจ้าพระยาทำให้ อ.เสนา อ.บางบาล ท่วมแล้ว อีกด้าน แม่น้ำป่าสักเจอฝนหนัก ต้องเร่งปล่อยผ่านเขือนพระรามหก จนน้ำสูง 2 เมตร

รายงานจากศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน แจ้งสภาพน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง ว่า

เนื่องจากมีฝนตกบริเวณภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน ทําให้ปริมาณน้ําที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา มีปริมาณเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีลบ.ม./วินาที จึงส่งผลให้น้ําจากคลองโผงเผงและแม่น้ําน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่ลุ่มต่ํานอกคันกั้นน้ําเขตอําเภอเสนา อําเภอบางบาล ระดับน้ําเฉลี่ยสูง 0.60 - 1.50 ม. 

สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสัก วันที่ 22 ก.ย. 56 ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ

ระบุว่า มีฝนตกหนักและตกชุกในหลายพื้นที่ของภาคกลาง ตลอด 2 – 3 วันที่ผ่านมา ในเขตจังหวัดลพบุรี และสระบุรี  ทำให้มีปริมาณน้ำท่าจำนวนมาก ไหลลงแม่น้ำป่าสัก ด้านท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องบริหารจัดการน้ำให้ไหลผ่านเขื่อนพระรามหกเพิ่มมากขึ้น ในเกณฑ์ 600  (ลบ.ม.) ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก ด้านท้ายเขื่อนพระรามหก ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 1.50 – 2.00 เมตร โดยสำนักชลประทานที่ 10 ได้แจ้งเตือนสถานการณ์ให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมแม่น้ำป่าสักทราบอย่างต่อเนื่องแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์