ไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ ตายเกือบยกเล้า

ไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ ตายเกือบยกเล้า

เกิดเหตุไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ที่อำเภอกบินทร์บุรีเสียหายทั้งหลัง ลูกไก่ที่เลี้ยงไว้ 23,000 ตัว ถูกไฟคลอกไหม้เกรียมตายเกือบทั้งหมด

เช้าวันนี้ ตำรวจ สภ.สระบัว รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ ชื่อ “วิมล ฟาร์ม”ตั้งอยู่ที่บ้านอ่างมหา ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง 1 คัน

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้โรงเรือนเลี้ยงไก่อย่างรวดเร็ว

เพราะภายในเต็มไปด้วยอุปกรณ์การเลี้ยงไก่ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังโรงเรือนอื่นที่อยู่ข้างเคียง ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ก็สร้างความเสียหายทั้งหลัง
จากการตรวจสอบ พบว่าลูกไก่ที่เลี้ยงไว้ได้ 9 วัน จำนวน 23,000 ตัว ถูกไฟคลอกไหม้เกรียมเกือบตายเกือบทั้งหมด ส่วนที่ยังไม่ตายส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบมาใส่ลูกไก่ที่ตายไปทำลายด้วยการฝังกลบเพื่อป้องกันโรคระบาด ส่วนลูกไก่ที่ยังไม่ตายได้คัดแยกนำไปอนุบาลเพื่อนำไปเลี้ยงต่อไป

ด้าน นางวิมล เดชปาน อายุ 54 ปี เจ้าของวิมลฟาร์ม เปิดเผยว่า เลี้ยงไก่ให้ให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP)

ก่อนเกิดเหตุนำอาหารมาเลี้ยงไก่ตามปกติ โดยใส่ไว้ในเครื่องดันอาหารเพื่อให้ไปตามรางแจกจ่ายอาหารให้ลูกไก่อย่างทั่วถึงบริเวณท้ายโรงเรือน จากนั้นให้เสร็จแล้วได้เดินไปให้อาหารยังโรงเรือนอื่น เห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากเครื่องที่ให้อาหารไก่ และเพลิงได้ลุกลามไปติดอุปกรณ์เลี้ยงไก่และลุกลามอย่างรวดเร็ว พยายามใช้ถังดับเพลิงดับแต่ไม่สามารถดับได้ จึงแจ้งดับเพลิงที่อยู่ข้างเคียงมาช่วยดับ

ส่วนค่าเสียหายประเมินไว้ทั้งลูกไก่และโรงเรือนประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี มาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป


ไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ ตายเกือบยกเล้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์