10 ล้อแซงขวาชนตร.จราจรขณะตั้งด่าน เสียชีวิตอนาถ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ มิตรประสาท สว.จร.สภ.คลองหลวงได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ภารดร กลัดนุ่ม รอง.สว.จร สภ.คลองหลวงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.คลองหลวงถูกรถบรรทุกสิบล้อชนขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่บนถนนสายบางขันธ์-เชียงรากหน้าหอพักทียูโดม หมู่8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวงทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขณะตั้งจุดตรวจหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถนนเชียงราก บางขันธ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง หน่วยกู้ชีพ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต 

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง รหัส 661 ทราบชื่อต่อมา ด.ต.พงษ์ปณต กุลวงศ์ อายุ 38ปีอยู่ในชุดแต่งกายตำรวจจราจรเต็มยศนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนนหลังจากถูกรถบรรทุกสิบล้อ อีซุซุ สีขาว ทะเบียน 84-4657 นครปฐม พุ่งชนเหยียบร่าง ดต.พงษ์ปณต เต็มที่ โดยที่เกิดเหตุยังมีรถบรรทุกสิบล้ออีโน่หมายเลขทะเบียน 83-4512 สมุทรปราการพุ่งมาชนท้ายซ้ำซ้อนอีกที

พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ มิตรประสาท สว.จร เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุได้สั่งการให้ทาง ร.ต.อ.ภราดร กลุดนุ่ม รอง.สว.จร นำกำลังตำรวจจราจร7นายออกตั้งด่านจุดตรวจสกัดอาชญากรรมบริเวณหน้าที่หอพักทียูโดยตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาขณะตั้งจุดตรวจอยู่กลางถนนทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งกรวยยางวางเรียงแถวและติดตั้งสัญญาณไฟแดงกระพริบเพื่อให้รถที่วิ่งมาชะลอรถก่อนที่จะถึงด่านตรวจ โดยขณะที่ทาง ดต.พงษ์ปณต กำลังเรียกตรวจสอบรถบรรทุกสิบล้ออีซุซุสีขาวทะเบียน84-4657นครปฐมอยู่นั้นคนขับรถบรรทุกสิบล้อยังไม่ได้ลงรถและติดเครื่องอยู่จากนั้นมีรถบรรทุกสิบล้ออีโน่ทะเบียน 83-4512 สมุทรปราการแซงซ้ายขึ้นมา แล้วไปชนท้ายสิบล้อหมายเลขทะเบียน 84-4657 นครปฐมที่ ตด.พงษ์ปณต เรียกตรวจอยู่ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเต็มที่ร่างกระเด็นไปกว่า 10 เมตร และรถสิบล้อยังไม่หยุดเหยียบทับร่าง ดต.พงษ์ปณต จนร่างกายแขนขาหักดังกล่าว ท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนตำรวจจราจรและผู้บังคับบัญชาอย่างนาอนาถ

พ.ต.ท.เกียรติศักด์ กล่าวอีกว่าหลังจากเกิดเหตุได้นำร่าง ดต.พงษ์ปณต ส่ง รพ.ธรรมศาสตร์ ซึ่งอยู่ใกล้สุดโดยแพทย์ได้นำเข้าห้องไอซียู เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ทางแพทย์ได้ออกมารายงานผลการรักษาพบว่า ดต.พงษ์ปณต มีอาการสมองบวมและคอหักแขนขาหักมีเลือดออกตามหูปากคอจมูกทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด

ด้าน ร.ต.ท.ณัฐพล อุดน้อย ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมทั้งอายัดตัวคนขับรถบรรทุกสิบล้อคันที่พุ่งชนดต.พงษ์ปณต ชื่อนายอนุชิต ศรีสุระ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.6 ต.ภูห่าน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าได้ขับรถบรรทุกอุปกรณ์ก่อสร้างจะไปส่งที่ตัวเมืองปทุมธานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถสิบล้ออีกคันอยู่ด้านหน้าจึงขับรถแซงขวาขึ้นมาโดยไม่ทันเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ยืนอยู่ตรงกลางถนนจึงพุ่งชนเข้าเต็มแรงแล้วล้อหน้าและหลังได้เหยียบซ้ำจึงถูกนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์