10 ล้อชนะเละ นร.ตาย 5 ศพ

สลด!!!! สิบล้อชนปิกอัพเละ




เหตุสลดใจรถปิกอัพรับส่งนักเรียนถูกรถบรรทุกสิบล้อพุ่งชนพังแหลกเด็กนักเรียนผู้โดยสารเสียชีวิตอนาถ 5 ศพ และบาดเจ็บนับสิบรายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 20 มิ.ย. ร.ต.อ.ไพศิลป์ แก้วสีขาว ร้อยเวร สภ.อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกสิบล้อชนรถรับส่งนักเรียน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าโรงเรียนกบินทร์วิทยา หมู่ 6 บ้านสระดู่ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ชัยชนะ จิตต์ธรรม ผกก. นำกำลังพร้อมแพทย์เวร รพ. กบินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์ รุดไปตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ



ที่เกิดเหตุบริเวณเกาะกลางถนนพบรถปิกอัพยี่ห้อดัทสัน สีเขียว ทะเบียน บก 2249 ปราจีนบุรี ในสภาพถูกชนพังแหลกทั้งคัน พบภาพสลดใจเป็นศพเด็กนักเรียนและผู้บาดเจ็บในชุดนักเรียนกระเด็นออกมานอนเกลื่อนถนน ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์เลือดอาบร่างนอนร้องครวญครางกันระงมกว่า 20 คน ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว 2 ราย ส่วนที่เหลือยังมีลมหายใจ เจ้าหน้าที่ลำเลียงส่งไปรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี เป็นที่โกลาหล ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ ทะเบียน บต 9520 กาฬสินธุ์ สภาพรถด้านหน้ามีรอยถูกชนพังเสียหาย ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 80-3933 แพร่ จอดข้างทาง ที่กันชนด้านหน้ามีร่องรอยการชนอย่างรุนแรงพังยุบ กระจกแตกกระจายเกลื่อน ส่วนคนขับหลบหนีไปแล้ว




"เด็กนักเรียนตายคาที่ 2 ศพ"




สำหรับเด็กนักเรียนเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทราบชื่อ ด.ญ.อัชนา เลยา อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนกบินทร์วิทยา อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 11 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี และนายณรงค์เดช ศรีสง่า อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนเดียวกัน อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่บ้านเดียวกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปสอบสวนที่โรงพยาบาลทราบว่าผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 รายคือ น.ส.นิภาพร พรมลี อายุ 17 ปี ด.ช.ณัฐพล เฉลิมจันทร์ อายุ 13 ปี และ ด.ช.ณัฐวุฒิ เนินคำพา อายุ 14 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนกบินทร์วิทยา ส่วนผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย แพทย์ได้ทำแผลแล้วให้กลับไปบางส่วน และรับตัวไว้รักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี 7 ราย ประกอบด้วย ด.ญ. ไพลิน ชมพา ด.ญ.เบญจมาศ ขุนพรมเครื่อง น.ส.ปิยะนันท์ ไชยมนตรี ด.ช.นภดล ด่านสร้อย ด.ญ.ศศิภรณ์ ประไพร นายคงดนัย ประไพร และ น.ส.สุวรรณี บัวพัน



นอกจากนี้อาการสาหัสถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ. เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย ด.ช.ปฏิภาณ เหลาศิลา น.ส.พราหมณี พรมลี ด.ญ.ศิริมา ดีงาม และ ด.ช.ปฏิพน เหลาศิลา แพทย์นำเข้ารักษาในห้องไอซียู



จากการสอบสวนนายบุญสุข โพโส อายุ 37 ปี คนขับรถปิกอัพรับส่งนักเรียน อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 11 ต.วังดาล ซึ่งได้รับบาดเจ็บให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถปิกอัพคันดังกล่าวไปรับนักเรียนจำนวน 25 คน ที่บ้านหนองค้อ ต.วังดาล มาส่งที่โรงเรียนกบินทร์วิทยา เมื่อถึงที่เกิดเหตุขณะกำลังจะเลี้ยวเข้าโรงเรียนได้ถูกรถบรรทุกสิบล้อซึ่งแล่นตามหลังมาด้วยความเร็วพุ่งชนท้ายอย่างจังเสียงดังสนั่นจนเสียหลักแฉลบพุ่งข้ามไปอีกเลนชนปะทะกับรถปิกอัพอีกคันที่ขับสวนมาพังยับ เป็นเหตุให้นักเรียนที่นั่งมาในรถกระเด็นออกมาเสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งคัน




"ล่า" โชเฟอร์รถบรรทุกสยอง




รายงานแจ้งว่าหลังเกิดเหตุ ขณะ พ.ต.อ.ชัยชนะ จิตต์ธรรม ผกก.สภ.อ.กบินทร์บุรี จัดชุดติดตามไล่ล่าโชเฟอร์


รถสิบล้อตีนผีรายนี้ ได้มีนายสมพร อ่อนศรี อายุ 32 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 111/1 หมู่ 1 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นโชเฟอร์รถสิบล้อที่ขับชนรถรับส่งนักเรียนได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ชัยชนะ สอบสวนนายสมพรให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกถั่วเหลืองจากโรงงานที่ จ.แพร่ เพื่อไปส่งที่ จ.จันทบุรี ช่วงค่ำได้จอดนอนที่ริมถนนสุวรรณศร เขต อ.บ้านนา จ.นครนายก จนรุ่งเช้าได้ขับรถมุ่งหน้าไปยัง จ.จันทบุรี กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุมองไม่เห็นรถรับส่งนักเรียนจะเลี้ยวเข้าโรงเรียนทำให้พุ่งชนท้ายอย่างจังกลายเป็นอุบัติเหตุสยอง อย่างไรก็ตาม หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวนายสมพรไปที่ รพ.กบินทร์บุรี เพื่อตรวจหาสารเสพติดต่อไป



ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ เลขานุการ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนางอารีรัตน์ วัฒนสิน รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงศึกษาธิการ นางมาลินี วงษ์สิทธิ์ นายกเหล่ากาชาด จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่บาดเจ็บสาหัสที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในโอกาสนี้ได้มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือให้จำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ไปเคารพศพนักเรียนที่เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ที่ญาติรับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองค้อ และวัดวังดาล อ.กบินทร์บุรี




"สพฐ" ร่วมช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียน




ด้านนายรุ่ง แก้วแดง รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บริหารกระทรวงและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้ว นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้ทำประกันชีวิตให้กับนักเรียนคนละ 60,000 บาท โดยนายสุรเทพ ตั๊นประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงได้ดำเนินการเร่งรัดให้บริษัทประกันจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้แก่ครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตรายละ 20,000 บาท พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่งในนามของกระทรวงให้ด้วย



เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แก้ปัญหาไม่จบ เนื่องจากเด็กไม่ยอมเรียนโรงเรียนมัธยมที่อยู่ใกล้บ้าน แต่นิยมเดินทางไปเรียนในโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงในเมืองหรือในอำเภอใหญ่ๆ แทนการเรียนโรงเรียนมัธยมประจำตำบล นอกจากนั้น จะเห็นได้ว่าพื้นที่ต่างจังหวัดมีรถสองแถวของชาวบ้านบรรทุกนักเรียนอัดแน่น บางส่วนนั่งด้านในกระบะ บางส่วนยืนเกาะท้ายเดินทางไปเรียนโรงเรียนไกลบ้าน เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็จะเกิดการสูญเสียทุกครั้ง ซึ่งรถสองแถวเหล่านี้ไม่ใช่รถรับส่งของโรงเรียน และไม่ใช่รถโดยสารประจำทางที่ถูกต้อง โดยรถของชาวบ้านอาจไม่ได้สนใจเรื่องความปลอดภัยมากนัก อีกทั้งถนนด้านหน้า ร.ร.กบินทร์วิทยา เป็นถนน 4 เลนที่รถวิ่งกันเร็วมาก อุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นความเสียหายและเป็นสิ่งที่น่าเสียดายมาก รมช.ศึกษาฯกล่าวย้ำ






แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์