10 ปี เจ้าหญิงไดอานา ชาร์ลส์- คามิลลา ไม่ไปร่วมงาน

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงตัดสินพระทัยไม่เข้าร่วมงานครบรอบ 1 ทศวรรษ เจ้าหญิงไดอานา


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (28 ส.ค.) ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงตัดสินพระทัยไม่เข้าร่วมงาน ในโอกาสครบรอบ 1 ทศวรรษ เจ้าหญิงไดอานา อดีตพระชายา สิ้นพระชนม์ โดยการตัดสินพระทัยดังกล่าวมีขี้น หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ดังนั้นพระองค์ และนางคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ จะไม่เข้าร่วมงานนี้ ถึงแม้จะได้รับการเชื้อเชิญจาก เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮรี พระโอรสของพระองค์

จัดพิธีรำลึกถึง เจ้าหญิงไดอานา


มีรายงานว่า การตัดสินพระทัยของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ได้รับความเห็นชอบจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ แล้ว ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮรี จะจัดพิธีรำลึกถึง เจ้าหญิงไดอานา พระมารดา ที่วิหารหลวงในกรุงลอนดอนในวันศุกร์ที่ 31 ส.ค.นี้ ตรงกับวันครบรอบ 10 ปี ที่เจ้าหญิงไดอานา สิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในกรุงปารีส


ล่าสุด ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า

จะไม่เสด็จไปร่วมงานรำลึก 10 ปีการจากไปของเจ้าหญิงไดอานา ในวันศุกร์นี้ เนื่องจากเกรงการเสด็จไปร่วมงาน จะหันเหความสนใจไปจากวัตถุประสงค์ของพิธีที่ต้องการมุ่งไปที่ชีวิต และการทำงานของเจ้าหญิงผู้ล่วงลับ


ทั้งนี้ หลายฝ่ายได้ออกมาสนับสนุนท่าทีดังกล่าวว่า

เป็นการตัดสินใจที่เหมาะสม จะทำให้งานครั้งนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น นักวิเคราะห์ข่าวในพระราชสำนักของอังกฤษ ชี้ว่าสถานการณ์จะไม่มาถึงจุดนี้หากสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ยืนยันตั้งแต่เนิ่นๆ ว่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ จะไม่ทรงเข้าร่วมงานในพิธีครั้งนี้อย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์