1 ชม.ตั๋วฟรีแอร์พอร์ตลิ้งค์ 2 พันใบหมดเกลี้ยง

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


รฟท.เผยตั๋วฟรีแอร์พอร์ตลิ้งค์ที่เปิดทดลองนั่งทุกวันพุธในเดือน ต.ค. 2พันใบ หมดภายใน 1 ชม. ระบุ 1 ธ.ค. เตรียมเปิดแจกตั๋วฟรีให้ปชช.ลองนั่งอีกรอบ

        ผู้สื่อข่าวรายงานจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ว่า จากที่ รฟท.ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้ามาทดลองการให้บริการในโครงการ ก่อสร้างระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือแอร์พอร์ตลิงก์ มาขอรับตั๋วโดยสารที่รฟท.ในวันนี้ (1 ต.ค.) นั้น พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก จนตั๋วโดยสารกว่า 2,000 ใบ หมดเกลี้ยง ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

       นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า เมื่อเวลา 8.30 น. วันนี้ ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปมารับตั๋วโดยสาร เพื่อร่วมในการทดลองรถไฟฟ้า ในโครงการก่อสร้างระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือแอร์พอร์ตลิงก์ ที่จะให้บริการเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. และจะทดสอบเดินรถทุกวันพุธตลอดเดือนต.ค.จำนวนสองรอบคือรอบ 10.00 น. และรอบ 14.00 น. ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก โดยได้เปิดให้รับตั๋วเที่ยวพิเศษนี้ในช่วง 9.00 น.แต่ตั๋วหมดตั้งแต่ยังไม่ถึง 10.00 น. ดังนั้นการรถไฟฯจึงต้องแก้ไขปัญหาด้วยการให้ประชาชนลงทะเบียนพร้อมชื่อและ หมายเลขโทรศัพท์ ไว้ล่วงหน้าเพื่อรับสิทธิ์ในการรับตั๋วร่วมทดลองแอร์พอร์ตลิงก์เที่ยวพิเศษ ในวันที่ 1 ธ.ค. และจะได้ทดสอบในวันที่ 5-6-7 ธ.ค. หลังจากนั้น ในวันที่ 19 ธ.ค. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดให้ทดสอบทุกวัน โดยรับตั๋วได้ที่การรถไฟ จนถึงเดือนมี.ค.จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ สาเหตุที่ไม่สามารถให้มีการทดสอบได้ทุกวันเพื่อให้มีวันทำการที่ซีมนต์ สามารถตรวจสอบระบบเดินรถต่างๆให้เรียบร้อยสมบูรณ์

       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีพนักงานรถไฟกว่า  300  คน  เดินทางนำดอกไม้มาให้กำลังใจ นายยุทธนา  เพื่อขอให้ทำหน้าที่ตำแหน่งผู้ว่าการ รฟท. ต่อไป  เพื่อพัฒนา รฟท. และเร่งรัดโครงการแอร์พอร์ตลิงค์เปิดให้บริการโดยเร็ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์