(คลิป) นาทีชีวิต! คนขับสาย23 น้ำใจงามส่งผู้โดยสารถึง รพ.กรุงเทพ หลังหมดสติบนรถ

(คลิป) นาทีชีวิต! คนขับสาย23 น้ำใจงามส่งผู้โดยสารถึง รพ.กรุงเทพ หลังหมดสติบนรถ

นาทีชีวิต! คนขับสาย23 น้ำใจงามส่งผู้โดยสารถึง รพ.กรุงเทพ หลังหมดสติบนรถ แต่สุดยื้อ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 เมษายน ร.ต.ท.ไชยนุชิต วิสุทธิมรรคกุล พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุคนหมดสติบนรถโดยสารสาธารณะ บริเวณปากซอยเพชรบุรี 47 (ซอยศูนย์วิจัย) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ขาออก แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าสายตรวจ และจราจร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนดังกล่าวพบรถโดยสารขสมก.สาย23ยี่ห้อฮีโน่สีแดง-ครีม

 หมายเลขข้างรถ 3-40328 วิ่งระหว่างเทเวศร์-สำโรง หมายเลขทะเบียน 11-8635 กทม. จอดอยู่ ตรวจสอบบนรถพบนายสง่า อ่างแก้ว อายุ 46 ปี นอนหายใจโรยริน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ประสานหน่วยกู้ชีพนเรนทร ส่งรถพยาบาล รพ.กรุงเทพ มาช่วยชีวิต แต่ทว่าทางเจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีจึงต้องทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปส่ง รพ.โดยด่วน ทางพนักงานขับรถโดยสารจึงรีบขับรถมุ่งหน้า รพ.กรุงเทพ ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด โดยให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยกันเปิดสัญญาณไฟเปิดทางให้ ซึ่งเป็นไปอย่างทุลักทุเล ก่อนสามารถนำตัวส่ง รพ.เป็นผลสำเร็จ ก่อนทางคณะแพทย์ทำการยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุพนักงานขับรถเมล์รับผู้โดยสารเต็มคันรถมาจากเทเวศร์

เพื่อไปยังปลายทางย่านสำโรงทว่าขณะวิ่งมาบริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่และมีผู้โดยสารต่างร้องตระโกนว่ามีคนเป็นลมหมดสติโดยผู้โดยสารรายอื่นๆต่างช่วยกันพยุงผู้ป่วยไว้จากนั้นจึงรีบขับมาจอดบริเวณดังกล่าวเนื่องจากมีศูนย์ทันตกรรม ของ รพ.กรุงเทพ ซึ่งถือว่าใกล้มือหมอที่สุด ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตาย เสียชีวิตจากโรคประจำตัว

เนื่องจากที่บริเวณหน้าอกมีร่องรอยการผ่าตัด อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องแจ้งทางญาติผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน รวมทั้งรอผลตรวจจากคณะแพทย์อีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์