เฉินหลงถูกชาวฮ่องกงด่าเละ

เฉินหลงถูกชาวฮ่องกงด่าเละ


เฉินหลงถูกชาวฮ่องกงด่าเละ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานวันนี้ว่า  แจ็กกี้  ชาน หรือเฉินหลง  พระเอกนักบู๊ชื่อดังของเอเชีย ได้กระตุ้นให้เกิดอารมณ์โกรธอย่างรุนแรงจากบรรดาชาวฮ่องกง หลังจากเฉินหลงให้สัมภาษณ์สื่อฉบับหนึ่งในจีนว่า ควรจะต้องมีการควบคุมการประท้วงในฮ่องกง 

โดยหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานอ้างคำกล่าวของเฉินหลงที่ว่า ฮ่องกงได้กลายเป็นเมืองแห่งการประท้วง  ในขณะที่ โลกคุ้นเคยแต่การประท้วงในเกาหลีใต้ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ ได้กลายเป็นฮ่องกงดินแดนแห่งการประท้วงไปแล้ว  และเห็นว่า ประชาชนได้ดุด่าว่ากล่าวเหล่าผู้นำจีน หรือสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาไม่ชอบ รวมทั้งประท้วงไปทุกเรื่อง  ดังนั้นทางการควรกำหนดเงื่อนไขสำหรับประเด็นที่สามารถประท้วงได้หรือประเด็นที่ไม่สามารถประท้วง

ด้าน  นายซิล โห  สมาชิกรัฐสภาฮ่องกงที่สนับสนุนประชาธิปไตยกล่าวว่า นี้คือความหายนะ และคำกล่าวของเฉินหลง เป็นเรื่องที่รับไม่ได้  พร้อมโต้ตอบว่า ไม่ใช่หรือที่เฉินหลงสร้างความสำเร็จในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่การแสดงออกอย่างเสรีเป็นสิ่งจำเป็น 

ส่วนดิกซัน ซิง หมิง นักวิเคราะห์การเมืองจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในฮ่องกงกล่าวว่า การแสดงความเห็นของเฉินหลง แสดงให้เห็นว่า เขาได้ถอยห่างจากชีวิตประจำวันของชาวฮ่องกงแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์