สาวแฉพนง.ธนาคารดัง ปลอมเอกสารแอบถอนเงิน 2 แสนจากบัญชีแม่


สาวแฉพนง.ธนาคารดัง ปลอมเอกสารแอบถอนเงิน 2 แสนจากบัญชีแม่

แฉอีกราย พนักงานธนาคารดัง เคยแอบถอนเงินออกจากบัญชีของมารดา 200,000 บาท ไปขอปรับสมุดบัญชีกลับอ้างระบบขัดข้อง

เมื่อวันที่ 11 มกราคม นางสาวภัทราพร วัฒนแสนสุข บุตรสาวของ นางอะหมีหม่า วัฒนแสนสุข เปิดเผยว่า มารดาของตนก็เป็นอีกรายหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อของ ธนาคารดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ไปขอปรับปรับสมุดบัญชี ธนาคารบอกว่า ระบบขัดข้องและ โดยบอกเพียงว่ามารดาถอนเงินไปแล้วพร้อมนำเอกสารมาให้ดู จึงขอดูกล้องวงจรปิด ทางธนาคารจึงบอกว่าหากจะขอดูกล้องต้องไปแจ้งความที่โรงพัก เพื่อเอาหลักฐานจากตำรวจมาขอดูจึงจะดำเนินการให้

หลังจากแจ้งความแล้ว ได้กลับมาที่ธนาคารอีกครั้ง แต่ทางธนาคารอ้างว่า ไม่สามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้เนื่องจาก ข้อมูลที่บันทึก ผ่านมาแล้ว 2 เดือน ข้อมูลอาจจะถูกลบไปแล้ว แต่ทางธนาคารปรับสมุดเงินฝากและบอกว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีให้แล้ว จึงแสดงว่ามีบุคคลอื่นเป็นผู้ปลอมเอกสารของมารดาแล้วเบิกเงินสดจากธนาคารออกไป โดยเมื่อปรับสมุดบัญชีแล้ว พบว่ามีเงินโอนเข้า บัญชี 200,000 บาท ลงวันที่ย้อนหลังเป็น 3 พฤศจิกายน 2561


ต่อมาได้พูดคุยกับผู้จัดการธนาคารอีกครั้ง ได้มีการยอมรับผิดว่าพนักงานทำผิดจริง และบอกว่าจะลงโทษไล่พนักงานคนที่แอบถอนเงินออกจากงาน แต่เนื่องจากเกี่ยวกับชื่อเสียงของธนาคารจึงให้ออก เพื่อไม่ให้ไปทำแบบนั้นต่อไปอีก แต่ขอไม่ให้ไปพูดต่อๆ จะกระทบต่อชื่อเสียงของธนาคาร แต่ไม่ได้บอกว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ทั้งที่ ความผิดได้สำเร็จแล้วและในบันทึกแจ้งความก็ได้ระบุชัดเจนว่า ให้เอาผิดกับผู้ที่ปลอมแปลงเอกสารของมารดาตน โดยแจ้งความที่ สภ.ปาย เมื่อ 11 ธันวาคม มีการถอนเงินเมื่อ 28 สิงหาคม 2561 200,000 บาท แต่เมื่อแจ้งความแล้ว กลับพบว่ามีเงินฝากเข้า บัญชี 200,000 บาท

นางสุกัญญา สุขสวัสดิ์ ผจก.ธนาคาร สาขาปาย เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่สามารถให้ข่าวได้ เพราะทางสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้แถลงข่าวเองและคาดว่า จะมีการเปิดแถลงข่าวในเร็วๆ นี้

พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยฝ่ายตรวจสอบบัญชี ได้เดินทางมามอบข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปาย เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้วว่าเป็นใคร ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดว่ามีใครร่วมขบวนการบ้าง ซึ่งคาดว่าจะมีหลายรายที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

สาวแฉพนง.ธนาคารดัง ปลอมเอกสารแอบถอนเงิน 2 แสนจากบัญชีแม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์