ศาลสั่งประหารชีวิต ไฮโซพม่า เจ้าของร้านจิวเวอรี่ในไทย


ศาลสั่งประหารชีวิต ไฮโซพม่า เจ้าของร้านจิวเวอรี่ในไทย

ด่วน! ศาลสั่งประหารชีวิต สาวหม่อง เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (วันที่ 24 ม.ค.)ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้อ่านคำพิพากษา ในคดี อย.633/2561 ที่ อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นาง มินต์ เตง เอ (MYINT THEIN AYE) อายุ 43 ปี สัญชาติพม่า หนึ่งในสมาชิกกลุ่มค้ายาเสพติด (กลุ่มเทียน เอ) เป็นจำเลยในความผิดสนับสนุน ช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อน หรือ ขณะกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

คำฟ้องระบุพฤติการณ์ระบุว่า เมื่อระหว่างวันที่ 7 ม.ค. - 1 ก.พ. 2559 นางมินต์ เตง เอ จำเลย กับพวกที่ยังหลบหนีและบางรายถูกดำเนินคดีแล้ว ได้สมคบ สนับสนุน ช่วยเหลือกันตั้งแต่สองคนขึ้น เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ซึ่งมีการวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำ ในการเป็นผู้จัดหา ครอบครอง เก็บรักษา ลำเลียงยาเสพติดและหาเครือข่ายลูกค้าที่ต้องการยาเสพติด รวมทั้งจัดการเกี่ยวกับด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติดดังกล่าว

โดยนาง มินต์ เตง เอ จำเลย กระทำความผิดลักษณะให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ดำเนินการเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน โดยเปิดบัญชีธนาคารและใช้บัญชีธนาคารของผู้อื่นในการรับโอนเงินค่ายาเสพติด และทำธุรกรรมทางการเงินตามคำสั่งของเจ้าของยาเสพติด อันเป็นการสนับสนุนกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยขณะเกิดเหตุจำเลยได้ร่วมกับพวกช่วยเหลือกัน กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ชนิดเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ซึ่งเป็นเกลือของแมทแอมเฟตามีนและเป็นอนุพันธ์แอมเฟตามีน ชนิดผลึกสีขาวขุ่นจำนวน 27 ถุง น้ำหนักสุทธิ 26,722.250 กรัม คำนวณเป็นปริมาณสารบริสุทธิ์หนัก 26,056.865 กรัม อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1ตามกฎหมาย ไว้ในครอบครองของ นายจำรัส เด่นปรีชา กับพวกรวม 3 คน ที่เป็นจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำ ที่ อย.1853/2559 ของศาลนี้ ซึ่งถูกศาลพิพากษาลงโทษให้ประหารชีวิตและลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุกตลอดชีวิต และนางฟอง ปทุมมณี ที่ยังหลบหนีไม่ได้ตัวมาฟ้อง ได้จำหน่ายยาเสพติดดังกล่าวให้แก่สายลับผู้ล่อซื้อ ในราคา 13,500,000 บาท

จากนั้นจึงใช้วิธีให้โอนเงินจากการล่อซื้อยาเสพติดเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่สาย ชื่อบัญชี นาง มินต์ เตง เอ และ นางติน เมียน โม (THIN MYAT MOE) พวกของจำเลยที่ยังหลบหนี อันเป็นการสนับสนุนกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมยึดของกลาง เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 4 เครื่อง ที่ใช้เป็นอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ และถุงกระสอบสีรุ้ง จำนวน 2 ใบ ที่ใช้ในการบรรจุยาเสพติด เหตุเกิดที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย,ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย , แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว , แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ , แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม , แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. เกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 4,7,8,15,66,100/1 พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 3,4,6,14

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยมีความผิดตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 15 วรรคหนึ่ง วรรคสาม (2) 66 วรรคสาม ประกอบพ.ร.บ.มาตการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 6 (1) ซึ่งต้องระวางโทษเช่นเดียวกับตัวการ การกระทำของจำเลยจึงเป็นกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท แต่ละบทมีอัตราโทษเท่ากัน จึงให้ลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุนการจำหน่ายยาเสพติดให้โทษเพียงบทเดียว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 คงลงโทษประหารชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2560 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พร้อม ตำรวจ บช.ปส. หน่วยปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี เปิดปฏิบัติการไชยะสยบไพรี 61/1 "ยุทธการทำลายต้นไม้พิษ เสือสิ้นลาย" เพื่อจับกุมนางมินท์ เตง เอ จำเลย สมาชิกเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มเทียน เอ ขณะกำลังเดินทางเข้ามาทำธุรกรรมทางการเงินในไทย ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในไทย ก่อนโอนไปยังโรงงานผลิตยาเสพติดในพม่า และตำรวจ ปส.พบว่ามีพฤติการณ์รับโอนเงินจากการค้ายาเสพติด ให้กับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดต่างๆ มากว่า 10 ปี 1ในนั้นคือ "เอก อ้วน" หรือนายจรัญ คำสด หรือนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ มีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารต่อปีมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยจะนำเงินดังกล่าวไปฟอกด้วยการเปิดร้านจิวเวอรี่ อัญมณี ร้านทอง และโรงแรมทั้งในฝั่งไทยและพม่าบังหน้า นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายรายที่ถูกออกหมายจับดำเนินคดี




ศาลสั่งประหารชีวิต ไฮโซพม่า เจ้าของร้านจิวเวอรี่ในไทย


ศาลสั่งประหารชีวิต ไฮโซพม่า เจ้าของร้านจิวเวอรี่ในไทย


ศาลสั่งประหารชีวิต ไฮโซพม่า เจ้าของร้านจิวเวอรี่ในไทย


ศาลสั่งประหารชีวิต ไฮโซพม่า เจ้าของร้านจิวเวอรี่ในไทย


ศาลสั่งประหารชีวิต ไฮโซพม่า เจ้าของร้านจิวเวอรี่ในไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์