’นครพนม’อ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม บ้านพังเสียหายกว่า 100 หลัง เสียชีวิต 1ราย

 ’นครพนม’อ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม บ้านพังเสียหายกว่า 100 หลัง เสียชีวิต 1ราย


22 เมษายน 2559 ที่จังหวัดนครพนม ได้มีพายุฤดูร้อนฝนตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง ในพื้นที่ จ.นครพนม ทำให้หลายอำเภอประสบปัญหาพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย เบื้องต้นในพื้นที่ อ.เมือง อำเภอนาหว้า อำเภอศรีสงคราม เกิดฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า

นายคำแง บรรหาร อายุ 50 ปี ชาวบ้านโคกกุง ม. 3 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต ขณะนำควายไปเลี้ยงทุ่งนา ไปหลบอยู่ใต้ต้นมะม่วง และ ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านกว่า 4 ตำบล บ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 7 ต้น ในพื้นที่ ต.นาคูณใหญ่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 83 หลัง เสาไฟฟ้าหักโค่น 3 ต้น อำเภอศรีสงคราม ต.บ้านเอื้อง บ้านเรือนเสียหาย 5 หลัง ต.หาดแพง บ้านเรือนเสียหาย 12 หลัง อำเภอเมือง บ้านหนองเซา หมู่ 5 ต.ท่าค้อ บ้านเรือนเสียหาย 35 หลัง เสาไฟฟ้าหนักโค่น 4 ต้น ไฟฟ้าดับนานกว่า 7 ชั่วโมง รวมมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวนทั้งหมด 135 หลัง ส่วนพื้นที่อำเภออื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังทุกภาคส่วนเข้าไปดูแลให้การช่วยเหลือเร่งด่วน พร้อมเร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ใช้ไฟก่อน ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียเร่งหาทางช่วยเหลือ และหาแนวทางช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป พร้อมประกาศเตือนให้ประชาชน ในพื้นที่เฝ้าระมัดระวังปัญหาการเกิดพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ และหมั่นตรวจสอบซ่อมแซม ให้บ้านเรือนมีความมั่นคงแข็ง แรง ป้องกันเกิดความเสียหายจากพายุฤดูร้อน เนื่องจากในช่วงนี้ยังมีประกาศเตือนให้เฝ้าระวังต่อเนื่อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์