‘พัทลุง’น้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขา-นบพิตำสะพานแบริ่งขาด

‘พัทลุง’น้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขา-นบพิตำสะพานแบริ่งขาด

วันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อรายงานสถานการณ์น้ำท่วมจาก จ.พัทลุงว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนได้ 210 มม. โดยเฉพาะใน 2 อำเภอ คืออำเภอควนขนุนและอำเภอป่าพะยอม และส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมในพื้นที่ของ 2 อำเภอ 168 หมู่บ้าน ของตำบลป่าพะยอม ตำบลเกาะเต่า อำเภอบ้านพร้าว และตำบลลายข่อย อำเภอป่าพะยอม ตำบลดอนทราย ตำบลควนขนุน ตำบลทะเลน้อย ตำบลชะม่วง และตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน ดังกล่าวอย่างฉับพลับ น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน วัด และถนนทางเข้าหมู่บ้าน บางจุดระดับน้ำท่วมสูง 1.50 เมตร ชาวบ้านได้รับผลกระทบทันที่กว่า 6,000 ครัวเรือน

อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่ถูกท่วมอย่างฉับพลันได้เร่งขนของไว้ขึ้นที่สูง บางรายไม่สามารถขนย้ายได้ทันทำให้ข้าวของเสียหายบางส่วน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่อำเภอได้เร่งออกช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะพื้นที่ริมคลองชลประทานบ้านป่าพะยอม และบริเวณตลาดอำเภอป่าพะยอม ซึ่งน้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนระดับสูงถึง 1 –1.50 เมตร

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพื้นที่ของอำเภอป่าพะยอมโดยเฉพาะพื้นที่ หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 7 ตำบลป่าพะยอม ถูกน้ำท่วมตั้งแต่ปลายปี 54-55 จำนวน 4 ครั้งแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก อยากให้ทางจังหวัดเร่งหาแนวทางป้องกันอย่างเร่งด่วน

ด้านจ.นครศรีธรรมราช สุรชัย วรชาญชัย เครือข่ายเฝ้าระวังภัยพิบัติและช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้มีฝนตกติดต่อกันตลอดทั้งคืน ทำให้สะพานแบริ่งในพื้นที่ ม.3 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ โดนน้ำกัดเซาะหัวสะพานบริเวณคลองลำแพน (ถ้ำหงส์) เครือข่ายเฝ้าระวังภัยพิบัติและช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรุงชิง ระดมพลไปร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ช่วยขึงเชือกให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาสู่ภายนอกแล้ว ส่วนเรื่องสะพานที่เสียหายฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยซ่อมบำรุงด่วนด้วย เนื่องจากสะพานดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับการซ่อมแซมแต่อย่างใด พอฝนตกลงมาอย่างหนักชาวบ้านจะได้รับผลกระทบ ชาวบ้านจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาสำรวจและให้การช่วยเหลือต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์