ไหม้เวลคัมอพาร์ทเม้นท์บางรักหนีตายอลหม่าน

ไหม้เวลคัมอพาร์ทเม้นท์บางรักหนีตายอลหม่าน

เพลิงไหม้ "เวลคัมอพาร์ทเม้นท์"ย่านบางรัก ชาวต่างต่างหนีตายอลหม่าน เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เผยก่อนเพลิงไหมไดยินเสียงบึ้มจากถังแก๊ส สาเหตุเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

วันที่ 20 เม.ย.55 เวลา 02.30 น. ร.ต.อ.วิศาล ใจศิริ พงส.(สบ1) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ "เวลคัมอพาร์ทเม้นด์" เลขที่ 30-38 ถนนนเรศ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก ตรงข้ามกับสำนักงานเขตบางรัก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.สาโรจน์ จอกโคกสูง สว.สส.สน.บางรัก เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รถดับเพลิง 5 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 13 ชั้น ประกอบกิจการเป็นห้องพักให้เช่าโดยมีนายเทียนจันทร์ ดูเบ เป็นเจ้าของอาคาร ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากห้องเลขที่ 827 ชั้น 8 ทำให้นักท่องเที่ยวหลายสิบรายที่พักอยู่ในโรงแรมดังกล่าวต้องขนสัมภาระวิ่งหนีไฟและกลุ่มควันออกมาด้านหน้าโรงแรม เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจร 1 ช่องทาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าไปเร่งดับไฟทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวค่อนข้างติดขัด ขณะเกิดเหตุมีแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงพร้อมทั้งมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟโดยใช้เวลาครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าห้องเกิดเหตุเสียหายทั้งห้อง ภายในพบถังแก๊ส รวมทั้งเครื่องทำครัวอยู่ภายในห้องดังกล่าว ทั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือติดค้างในห้องดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ดูแลอาคาร ให้การว่า ห้องต้นเพลิงมีชาวต่างชาติผิวสีผู้เช่า โดยเปิดเป็นที่พักอาศัยและทำเป็นห้องครัวเพื่อประกอบอาหารให้กับผู้พักอาศัยภายในโรงแรมดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายเสียงระเบิด ก่อนจะมีแสงเพลิงลุกออกมาทำให้เจ้าของห้องและผู้ที่พักอาศัยต้องรีบวิ่งหนีกันออกมา อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 วันที่แล้ว ได้มีเหตุเพลิงไหม้ในอาคารดังกล่าว โดยครั้งนั้นเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณชั้นที่ 5


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเรียกผู้ดูแลอาคาร รวมทั้งเจ้าของห้องมาทำการสอบปากคำ อย่างไรก็ตามสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ได้แน่ชัดต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์