ไฟไหม้หอพักกลางเมืองเชียงราย

ไฟไหม้หอพักกลางเมืองเชียงราย

ไฟไหม้หอพักกลางเมืองเชียงราย หวิดคลอกแม่เฒ่าวัย73 ปี ค่าเสียหาย 2 แสนบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 12 พ.ค.พ.ต.ต.พิบูลย์ ธนิตกูล สวส.สภ.เมือง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่หอพัก หลังโรงแรมเวียงอินทร์ ซึ่งเป็นโรงแรมใหญ่ใจกลางเมืองเชียงราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก. ตร.จราจร ชุดสืบสวน และรถดับเพลิงจำนวน 5 คันของเทศบาลนครเชียงราย รุดไปอำนวยการดับเพลิงที่เกิดเหตุ เลขที่ 894/1 ถนนสันป่าหนาด ต.เวียง สร้างเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น แบ่งเป็นห้องเช่ารวม 27 ห้อง

ทั้งนี้ พบนางกิมเหลียน ธารานิศร อายุ 73 ปี เป็นเจ้าของหอพักดังกล่าว อยู่ในอาการตกใจจนเป็นลม เพื่อนบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาล พบว่าต้นเพลิงเกิดที่บริเวณห้องเลขที่ 1 อยู่ชั้นล่างสุด ซึ่งเจ้าของหอพักเป็นผู้อยู่อาศัย รถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟได้เผาผลาญเครื่องใช้ต่างๆภายในห้องพักเสียหายหมด แต่ไม่ลามไปเผาไหม้ห้องข้างเคียง ง จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พักอยู่ห้องข้างเคียงที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันลอยออกมาจากห้องพักที่เกิดเหตุ จึงเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีใครเปิดประตู จึงช่วยกันพังประตูเข้าไป และช่วยกันนำตัวนางกิมเหลียน ออกมาได้ สังเกตเห็นพัดลมตั้งพื้นอยู่หน้าห้องน้ำ มีไฟลุกไหม้อยู่ จึงรีบแจ้งรถดับเพลิงมาช่วย

พ.ต.อ.ชูวิทย์ กล่าวว่า เดชะบุญที่มีผู้พบเห็นเหตุการณ์และช่วยชีวิตเจ้าของไว้ได้ก่อนจะถูกเผาเสียชีวิตคากองเพลิง ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้สถานีดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงราย จึงมาช่วยฉีดน้ำดับไฟได้ทัน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าหอพักไม่มีประกันอัคคีภัย ค่าเสียหายประมาณ 2 แสนบาท เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นที่พัดลมตั้งพื้นที่เก่า ทำให้เกิดไฟลุกลามไปที่ข้างเตียง ต้องรอให้ทางวิทยาการจาก ภ.จ.เชียงรายมาพิสูจน์ให้แน่ชัดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์