ไข้หวัดนก เอช 7 เอ็น 9 คร่าชีวิตชายจีนส่งท้ายปี!!

ไข้หวัดนก เอช 7 เอ็น 9 คร่าชีวิตชายจีนส่งท้ายปี!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่29ธ.ค.ว่า สื่อจีนรายงานพบชายชาวจีน1รายเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเอช7เอ็น9 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ป่วยจำนวน2ราย ที่ได้รับรายงานการเสียชีวิตในเมืองหยงคัง มณฑลเจ้อเจียง ภาคตะวันออกของจีน และถือเป็นผู้ติดเชื้อรายที่3และ4 ของมณฑลนี้นับตั้งแต่เข้าสู่ช่วงฤดูหนาว

ขณะที่โรงพยาบาลในฮ่องกงยกระดับการเฝ้าระวัง หลังพบผู้หญิงรายหนึ่งติดเชื้อไข้หวัดนก อยู่ในอาการวิกฤติ ส่วนสำนักสาธารณสุขจีนได้รับรายงานจากองค์การอนามัยโลก(ฮู) เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ว่า ในแผ่นดินใหญ่พบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเอช7เอ็น9รายใหม่เพิ่มจำนวน11ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต5ราย

ตั้งแต่เดือนม.ค.2557ถึงวันที่10ธ.ค. ฮูพบผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะนี้ในจีนแผ่นดินใหญ่รวมแล้ว310ราย เสียชีวิต132ราย หลังพบเชื่อระบาดเมื่อเดือนมี.ค.2556 ทำให้มีผู้เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว46ราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อ144ราย ท่ามกลางความตื่นกลัวของประชาชนเกรงว่า ไวรัสจะกลายพันธุ์ไปเป็นเชื้อที่สามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ แม้ฮูจะเผยว่ายังไม่มีประวัติว่าไวรัสมรณะนี้ติดต่อจากคนสู่คน ถึงแม้บางครั้งจะพบว่ามีการติดเชื้อระหว่างสมาชิกภายในครอบครัวก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์