โอบามาพักวาทะรอมนีย์รับมือเฮอริเคนแซนดี้

โอบามาพักวาทะรอมนีย์รับมือเฮอริเคนแซนดี้


ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และคู่แข่ง พักเรื่องการเมือง ร่วมกันเรียกร้องประชาชน เตรียมรับมือกับ พายุเฮอริเคนแซนดี้ ที่กำลังเข้าถล่ม

บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ มิตต์ รอมนีย์ คู่แข่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ พักเรื่องการเมืองไว้ชั่วคราว ร่วมกันเรียกร้องประชาชนให้รับมือกับพายุเฮอริเคนแซนดี้ ที่กำลังพัดเข้าถล่ม

โดย อิทธิพลของพายุ ทำให้สายการบินทั่วโลกสั่งยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดที่มีต้นทางและปลายทางอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เพราะพายุเฮอริแคนแซนดี้ ที่พัดถล่มนั้น รุนแรงมาก ส่วนสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ของสหรัฐฯ ได้ยกเลิกเที่ยวบินราว 3,700 เที่ยว ตั้งแต่วันอาทิตย์ ถึงวันพุธ สายการบินเดลต้า ได้ยกเลิกเที่ยวบินจาก วอชิงตัน ไป บอสตัน นิวยอร์ก และ ฟิลาเดลเฟีย 

นอกจากการเดินทางทางอากาศกลายเป็นอัมพาตแล้ว และระบบขนส่งทางบกในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ก็ต้องหยุดนิ่งเช่นกัน ส่วนความเสียหายจากเฮอริเคนแซนดี้ จะสูงถึง 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจากการรวบรวมข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยาของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ของสหรัฐฯ ระบุว่า แซนดี้ จะเป็นเฮอริเคนที่รุนแรงที่สุดในรอบ 74 ปี ที่ขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดในรอบ 100 ปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์