โคลนถล่มอิตาลีมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

โคลนถล่มอิตาลีมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ


โคลนถล่มทางตอนใต้ของอิตาลี คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 3 ศพ พัดรถยนต์จมหายหลายคัน สะพานขาดหลายแห่ง

วันนี้ (24 พ.ย.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลีว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ทางภาคตะวันออกของเกาะซิซิลี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เกิดดินโคลนถล่ม คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 3 ศพ และกระแสน้ำผสมกับดินโคลนยังได้ไหลหลากลงมาพัดรถยนต์หลายคันจมหายไป รวมทั้งยังทำให้สะพานขาดอีกหลายแห่งด้วย
    
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักยังทำให้เมืองคาลาเบรีย ซึ่งอยู่บนแผ่นดินใหญ่ของอิตาลี ตรงข้ามกับเกาะซิซิลี ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติครั้งรุนแรง โดยทางการรถไฟแถลงว่า เส้นทางสะพานข้ามทางรถไฟหลายแห่งได้รับความเสียหาย มีดินถล่มลงมาทับเส้นทางรถยนต์ และน้ำท่วมทำให้ต้องยุติการให้บริการเส้นทางรถไฟในบางสายด้วย
    
สื่อท้องถิ่นของอิตาลีรายงานด้วยว่า กำลังทหาร 100 คนได้รับคำสั่งให้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยในเมืองซาโปนารา หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่แต่ในบ้านหรือไม่ก็ในรถยนต์
    
ด้านประธานาธิบดีจิออร์จิโอ นาโปลิตาโน แห่งอิตาลี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น แสดงความเสียใจกับครอบครัวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ด้วย และยังขอร้องประชาชนให้ติดตามเรื่องสิ่งแวดล้อม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์