โคราชยังอ่วมน้ำทะลักท่วมต่อเนื่อง เดือดร้อน 500ครัวเรือน

โคราชยังอ่วมน้ำทะลักท่วมต่อเนื่อง เดือดร้อน 500ครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1ต.ค.59) วัดและหมู่บ้านลำเชิงไกร หมู่ที่ 9 ต.โคกสูง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมายังคงถูกน้ำจากลำน้ำลำเชียงไกร ทะลักเข้าท่วมมีระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 ซม.ถึง1เมตร ส่งผลให้ราษฎรกว่า 500 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนพื้นที่นาและพื้นที่การเกษตรอื่นๆกว่า5 พันไร่ได้รับความเสียหาย

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมายังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องระดับน้ำที่ท่วมในหมู่บ้านลำเชิงไกรยังคงที่ไม่ลดระดับแต่อย่างใดและน้ำจากลำเชียงไกรกำลังไหลลงสู่ลำน้ำมูล อ.เฉลิมพระเกียรติและอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ต่อไป ซึ่งทางจังหวัดนครราชสีมาก็ได้ออกประกาศเตือนให้ราษฎรที่อยู่ริมน้ำมูลระมัดระวังน้ำที่จะเอ่อท่วมแล้ว

ที่บ้านลำเชียงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง อ. เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม นายแหลมทอง วัฒนา นายกเทศบาลตำบล (ทต.) โคกสูง พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด (ปภ.) นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.21 กองทัพภาคที่ 2 สนธิกำลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ลักษณะน้ำไหลหลากเอ่อล้นจากลำน้ำธรรมชาติไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางสัญจรในหมู่บ้าน โดยมีระดับน้ำสูงเฉลี่ย 40-50 เซนติเมตร

นายแหลมทอง ฯ นายก ทต.โคกสูง ฯ เปิดเผยว่า จากการสำรวจ พบราษฎรได้รับผลกระทบจำนวน 230 ครัวเรือน ขณะนี้ทุกภาคส่วนได้ช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นไว้บนที่สูงพร้อมตั้งเต้นท์เปิดจุดให้บริการอาหาร น้ำดื่ม หากไม่มีฝนตกในพื้นที่ ระดับน้ำจะลดลงภายใน 5 วัน


ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/720870

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์