แย่แล้วลำปาง แผ่นดินไหวซ้ำกว่า 20 ครั้ง ชาวบ้านแห่กางเต็นท์นอน


แย่แล้วลำปาง แผ่นดินไหวซ้ำกว่า 20 ครั้ง ชาวบ้านแห่กางเต็นท์นอน

หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว กว่า 21 ครั้ง ในเขตพื้นที่ตำบลทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ (20 ก.พ ) ขณะนี้เกิดการแผ่นดินไหวไปแล้ว 21 ครั้ง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจที่บ้านของ อาจารย์วสุนิจ นุชสวัสดิ์ หมู่ 11 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พบว่าบริเวณผนังบ้านชั้นล่าง ทั้งในและนอกบ้าน แตกร้าว จนทะลุหากันและเสาปูนข้างบ้าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก


อาจารย์วสุนิจ บอกว่า ตนพร้อมภรรยา และบุตร รวมถึงลูกเขย รวม 4 ชีวิต นั้นไม่สามารถนอนบนบ้านปูนที่ก่อสร้างมากว่า 10 ปี ได้เนื่องจากหวาดกลัวเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอาฟเตอร์ช็อก และแผ่นดินไหวซ้ำมาอีก หลังจากบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยคืนนี้ต้องนำเต็นท์ จำนวน 2 หลังมากางนอนบริเวณห้องครัว

แย่แล้วลำปาง แผ่นดินไหวซ้ำกว่า 20 ครั้ง ชาวบ้านแห่กางเต็นท์นอน

จากการสอบสอบถามผู้สูงอายุ ในหมู่บ้านทุ่งฮั้ว บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเกิดมา 70 กว่าปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยเพิ่งเกิดเจอเป็นครั้งแรก ชีวิต แต่เคยเจอแต่เหตุการณ์แผ่นดินไหว 1-2 ครั้ง แต่ครั้งนี้ มาเจอมากกว่า 20 ครั้ง ก็ เกิดหวาดกลัวเป็นอย่างมากจึงต้องขนเต็นท์และเครื่องนอนมานอนในห้องครัวข้างล่างดังกล่าว


นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ริกเตอร์ ในพื้นที่ว่า ทางปภ.ลำปางได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจความเสียหายตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว พบว่า ยังไม่รายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด และมีบ้านเรือนอาคารในพื้นที่ อ.วังเหนือ เกิดความเสียหาย ประมาณ 10 หลัง แต่ไม่ถึงขนาดพักอาศัยอยู่ไม่ได้ แต่เป็นลักษณะของอาคารที่เกิดรอยร้าว

แย่แล้วลำปาง แผ่นดินไหวซ้ำกว่า 20 ครั้ง ชาวบ้านแห่กางเต็นท์นอน

นอกจากนี้ ยังเร่งสำรวจโบราณสถานต่างๆ พบว่าได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งในวันนี้ (21 ก.พ.) ทางปภ.ลำปาง จะสรุปตัวเลขความเสียหายที่ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบการต่อไป ทั้งนี้ ทางปภ. ได้มีการเตรียมการรับมือสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องยอมรับว่าเหตุแผ่นดินไหว เป็นสิ่งที่คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ ดังนั้นต้องพยายามให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนถึงการรับมือ ทางจังหวัดเตรียมพร้อมในเรื่องของเครื่องไม้เครื่องมือในการเข้าไปช่วยเหลือ รวมไปถึงการซักซ้อมแผนอพยพในกรณีความรุนแรงระดับต่างๆ โดยในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ทางจังหวัดจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการ การรับมือเกี่ยวกับแผ่นดินไหวโดยเฉพาะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์