แย่แล้ว!! พัทลุงน้ำทะเลหนุนสูงคลื่นซัดเข้าฝั่งท่วมบ้านเรือน

แย่แล้ว!! พัทลุงน้ำทะเลหนุนสูงคลื่นซัดเข้าฝั่งท่วมบ้านเรือน


หลักจากเกิดสภาวะฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ล่าสุดได้เกิดน้ำทะเลหนุนสูงและคลื่นลมแรงซัดเข้าฝั่ง ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านใน ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ถูกน้ำท่วมสูง ในขณะที่ร้านค้าริมชายหาดลำปำในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงกว่า 40 ร้าน ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากมีสภาพน้ำท่วมค่อนข้างสูงและเกิดน้ำทะเลหนุน

ส่วนพื้นที่ ม.4 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ริมทะเลสาบลำปำ หรือทะเลสาบสงขลาตอนในนั้น ระดับน้ำในหมู่บ้านท่วมสูงถึง 1-2.30 เมตร เนื่องจากเกิดน้ำทะเลหนุน ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านดังกล่าวประมาณ 70 ครัวเรือน ถูกตัดขาด การสัญจรไปมาลำบาก ต้องใช้เรือพายหรือเรือหางยาวแทน และบางครอบครัวอพยพครอบครัวพร้อมสัตว์เลี้ยงมาพักอาศัยอยู่ที่ปลอดภัย

ในขณะที่ทางจังหวัด โดยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดพัทลุง อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มขึ้น ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บนศาลากลางจังหวัดพัทลุงหลังเก่า พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช.พัน 401, 402 ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 43 ตชด.434 พัทลุง และเจ้าที่มูลนิธิพัทลุงการกุศล เพื่อเตรียมพร้อมออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงมีฝนตกเป็นช่วงๆ โดยพื้นที่ อ.ควนขนุน วัดได้ 140 มิลลิเมตร รองลงมาที่ อ. ศรีบรรพต วัดได้ 122 มิลลิเมตร ส่วนรอบพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย อ.ควนขนุน เมืองพัทลุง เขาชัยสน บางแก้ว และอ.ปากพะยูน ยังมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุน ส่วนในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด ประกอบด้วยพื้นที่ อ.ป่าบอน อ.ตะโหมด อ.ศรีนครินทร์ อ.กงหรา อ.ศรีบรรพต และ อ.ป่าพะยอม ระดับน้ำได้ลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากน้ำได้ไหลลงสู่พื้นที่รามและทะเลสาบ


แย่แล้ว!! พัทลุงน้ำทะเลหนุนสูงคลื่นซัดเข้าฝั่งท่วมบ้านเรือน


แย่แล้ว!! พัทลุงน้ำทะเลหนุนสูงคลื่นซัดเข้าฝั่งท่วมบ้านเรือน


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์