แผ่นดินไหวไม่กระทบเขื่อนศรีนครินทร์

แผ่นดินไหวไม่กระทบเขื่อนศรีนครินทร์

ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ ยันแผ่นดินไหวสุมาตราไม่กระทบ เขื่อนศรีนครินทร์ยังปกติ แข็งแรงปลอดภัย ขณะที่ผอ.ศูนย์ศึกษาภัยพิบัติ ให้ติดตามแผ่นดินไหว เกาะนิโคบาร์ (พม่า) ใน 1-2 วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 55  จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 8.6 ริกเตอร์

เมื่อเวลา 15.38 น. ซึ่งสามารถรู้สึกความสั่นไหวได้ที่ตึกสูงใน กทม. นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวเมื่อเวลา 16.30 น. ว่า จากการที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ทางเขื่อนศรีนครินทร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลจากเครื่องตรวจวัดแผ่นดินไหวที่ติดตั้งในบริเวณเขื่อนฯ แล้วพบว่า ไม่มีแรงกระทำมาถึงตัวเขื่อนเนื่องจากอยู่ไกลจากศูนย์กลางแผ่นดินไหว โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ประมาณ 1,495 กิโลเมตร ห่างจากเขื่อนบางลางประมาณ 969 กิโลเมตร และห่างจากเขื่อนรัชชประภาประมาณ 1,003 กิโลเมตร จึงขอให้พี่น้องประชาชนวางใจว่า ทุกเขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด สำหรับประชาชนที่ห่วงความปลอดภัยของเขื่อนศรีนครินทร์ หากต้องการเห็นสภาพเขื่อนศรีนครินทร์ในปัจจุบัน สามารถเข้าชมจากกล้อง CCTV ได้ที่ <
http://cctvsnr.egat.com/>

โดยที่ผ่านมาเขื่อนทุกเขื่อนของ กฟผ. ได้มีการดำเนินการในตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัยของเขื่อนอยู่เป็นประจำอย่างต่อเนื่องมาตลอด

โดยได้นำเอาระบบตรวจวัดข้อมูลแบบอัตโนมัติ มาติดตั้งใช้งานที่เขื่อน โดยเป็นระบบตรวจวัดข้อมูล ที่ครอบคลุมข้อมูลด้านพฤติกรรมเขื่อน ข้อมูลอุตุ-อุทกวิทยา และข้อมูลแผ่นดินไหว ระบบนี้จะสามารถประมวลผลข้อมูลเบื้องต้น แสดงผลเป็นรูปกราฟ และหากมีข้อมูลที่ผิดปกติ ก็สามารถแจ้งเตือนให้ตรวจสอบได้ทันที นับเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ ด้านการสื่อสารข้อมูลมาประยุกต์ใช้อย่างได้ผล เพื่อจะช่วยให้งานด้านความปลอดภัย สำหรับเขื่อนต่าง ๆ ของ กฟผ.มีประสิทธิภาพ ทัดเทียมมาตรฐานสากล และมีการดำเนินการตรวจสอบตามวาระ และบำรุงรักษาเพื่อความปลอดภัยของเขื่อนอย่างมีระบบและต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่า เขื่อนทุกเขื่อนของ กฟผ.จะมีความมั่นคงปลอดภัยในการใช้งาน และมีความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำของเขื่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์