แผ่นดินไหวรุนแรง6.6แมกนิจูด บนเกาะฮอกไกโดญี่ปุ่น


แผ่นดินไหวรุนแรง6.6แมกนิจูด บนเกาะฮอกไกโดญี่ปุ่น

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.6 แมกนิจูดบนเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดี ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงว่าเมื่อช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย.ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.6 แมกนิจูดบนเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น โดยศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน66กม.และห่าง 62 กม.ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองซัปโปโรเมืองหลวงของจังหวัดฮอกไกโด

นอกจากนั้นยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกด้วยวัดได้ 5.3 แมกนิจูด

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นแจ้งด้วยว่า ระดับคลื่นในทะเลเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยบริเวณแนวชายฝั่งอันเป็นผลมาจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย แม้บ้านเรือนในบางพื้นที่นั้นกระแสไฟฟ้าดับ ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ

ภาพข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า มีผู้คนเผ่นหนีออกมาจากบ้านเรือนที่อาศัยหลังแผ่นดินไหวซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ญี่ปุ่นตั้งอยู่ในเขตวงแหวนไฟแห่งแปซิฟิกจุดที่แผ่นเปลือกโลกมาบรรจบกันจึงเกิดแผ่นดินไหวได้บ่อยครั้งรวมทั้งภูเขาไฟระเบิด

เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในเขตโอซาก้า มีผู้เสียชีวิต 5 ศพและบาดเจ็บกว่า 350 คน แต่ที่รุนแรงที่สุดเป็นแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2554 วัดได้ 9.0 แมกนิจูดใต้มหาสมุทรแปซิฟิกส่งผลให้เกิดคลื่นสึนามิพัดถล่มชายฝั่งของญี่ปุ่น ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีผู้เสียชีวิตกว่า 15,000คนและสูญหายอีกกว่า 2,500 คน ญี่ปุ่นเพิ่งจะเผชิญกับพายุไต้ฝุ่นรุนแรงในรอบ 25 ปี สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนไป 11 ศพและบาดเจ็บกว่า 600 คน สนามบินนานาชาติคันไซได้รับความเสียหาย ...

Cr:::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์