แผ่นดินเขย่า ภูเก็ต 2.4 ริกเตอร์ อีกระลอก

แผ่นดินเขย่า ภูเก็ต 2.4 ริกเตอร์ อีกระลอก

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า  เมื่อวันที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 08.42น.
 
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.4 ริกเตอร์ ในพื้นที่ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บริเวณละติจูดที่ 8 องศา 1 ลิปดา 12 ฟิลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 98 องศา 20 ลิปดา 24 ฟิลิปดาตะวันออก หลังจากที่ไม่มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในพื้นที่ตลอดวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา หรือเกิดครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ ในวันที่ 20 เมษายน เวลา 15.42 น. ขนาด 2.0 ริกเตอร์ บริเวณละติจูดที่ 7 องศา 58 ลิปดา 48 ฟิลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 98 องศา 22 ลิปดา 48 ฟิลิปดาตะวันออก 


ด้าน นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า
 
เนื่องจากในพื้นที่ตำบลป่าตอง หรือจังหวัดภูเก็ต จะเห็นได้ว่ามีข่าวที่ไม่ดีออกไปมาก แต่อย่าลืมว่าป่าตองเป็นเมืองตัวอย่างในระดับโลกเพราะสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ให้รางวัลมาในฐานะที่สามารถดูแลปัญหาภัยพิบัติต่างๆ มาโดยตลอด เพราะฉะนั้นจึงสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ตได้ โดยเฉพาะในการบริหารจัดการ เตรียมความพร้อมรองรับปัญหาภัยพิบัติที่ดี ส่วนวัสดุอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้แจ้งเตือนภัยคิดว่าประเทศไทย ไม่น่าจะแตกต่างไปจากนานาประเทศหรือประเทศใกล้เคียงมากนัก ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทยก็น่าจะอยู่ในระดับโลกเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นโดยเฉพาะการจัดงานไบค์วีค สามารถที่จะเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้มากพอสมควร รวมทั้งประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ที่จะมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และอย่าไปเชื่อเรื่องข่าวลือต่างๆ ที่ปล่อยมาช่วงนี้


"ในเรื่องของการจัดซ้อมแผนเตือนภัยแผ่นดินไหวหรือคลื่นสึนามินั้น นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง  ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากว่า หาดป่าตองเปรียบเสมือนเป็นห้องรับแขกของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ หาดป่าตอง เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อมที่ดีก็ถือว่าเป็นการบริหารจัดการที่ดี แล้วสามารถที่จะเตือนหรือแจ้งข่าวให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ได้ทันท่วงที  เมื่อมีเหตุอะไรเกิดขึ้นในพื้นที่สำหรับในช่วงที่ผ่านมานั้น มีการสำรวจภัยพิบัติรูปแบบต่างๆ ในพื้นที่ โดยทางรัฐบาลประเทศนอรเวย์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และเทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ดำเนินการ และภัยพิบัติพี่น้องประชาชนให้ความสำคัญและตระหนักถึงเรื่องนี้ เราเป็นพื้นที่เพียง 1 เดียวในประเทศไทยที่ได้รับการยืนยันและได้รางวัลจาก UN ให้เป็นเมือง Row Model City หรือเมืองตัวอย่างระดับโลก" นายชัยรัตน์ สุขบาลกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์