แผงพระเครื่องโคราชคึก! แห่เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ

แผงเช่าพระในโคราชคึกคัก คนแห่เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณแน่นทั้งวัน ขณะที่ร้านอัดกรอบพระมีออเดอร์เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว หลังมีประชาชนแห่นำเหรียญหลวงพ่อคูณอัดกรอบไว้บูชาจำนวนมาก

แผงพระเครื่องโคราชคึก! แห่เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ

ผู้สื่อข่าวมติชน ประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวการมรณภาพของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ก็ส่งผลให้แผงเช่าพระเครื่องในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีความคึกคักขึ้นมาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง ถนนจอมพล อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นจุดตั้งแผงเช่าพระใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา ได้มีประชาชนแห่มาเช่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณกันอย่างคึกคักกว่าทุกวัน โดยเฉพาะเหรียญรุ่นเก่าๆ เช่น รุ่นปี พ.ศ. 2512, 2517 และ 2519 มีเซียนพระจากทั่วประเทศมาถามหาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นรุ่นยอดนิยม หายาก และมีราคาเช่าสูงตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท

ด้าน นางนรา สุรเมนทร์ เจ้าของแผงเช่าพระรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เนื่องจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ มีการจัดสร้างกว่า 2,000 รุ่น ซึ่งมีทั้งรุ่นที่วัดบ้านไร่สร้างเอง และวัดอื่นๆ ทั่วประเทศจัดสร้าง แต่รุ่นที่ดั้บความนิยมมากก็คงจะเป็นรุ่นเก่าๆ ที่วัดบ้านไร่สร้างเอง ซึ่งช่วงนี้เหรียญรุ่นเก่าๆ หายากมาก ส่วนใหญ่จะถูกเซียนพระมาเหมาเก็บไว้เกือบหมดแล้ว จึงเหลือเพียงรุ่นใหม่ๆ เช่น เหรียญรุ่นเจริญพร รุ่นเศรษฐี และรุ่นเจ้าสัว ที่ได้รับความนิยมอยู่ และสามารถหาเช่าได้ในราคาหลักพัน ส่วนรุ่นใหม่อื่นๆ ก็ยังมีให้เช่าจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ประชาชนที่มาก็มักจะเลือกเช่ารุ่นใหม่ ที่สร้างหลังปี 36 เป็นต้นมา เนื่องจากมีราคาองค์ละ 100-300 บาท เท่านั้น อีกทั้งรุ่นใหม่ๆ นี้ยังไม่มีของปลอมให้ต้องกังวลอีกด้วย นางนราฯ กล่าว

ขณะเดียวกันในส่วนของร้านอัดกรอบพระ ก็มีประชาชนนำเหรียญ และวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณมาสั่งอัดกรอบกันอย่างล้นหลาม ส่งผลให้ช่างอัดกรอบพระต้องเร่งทำงานอัดกรอบเพื่อให้ทันต่อออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งเข้ามาตลอดทั้งวัน โดยนางนรินทร กรวยทะวิมล อายุ 39 ปี หนึ่งในลูกค้าที่นำเหรียญหลวงพ่อคูณมาสั่งอัดกรอบพระ เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบข่าวหลวงพ่อคูณมรณภาพ ก็รู้สึกตกใจเพราะเคารพศรัทธาท่านมาก ดังนั้นจึงได้ไปค้นหาเหรียญที่เก็บไว้ในบ้านทั้งหมดจำนวน 6 องค์ นำมาอัดกรอบในวันนี้ เพื่อให้คนในครอบครัวได้ไปแขวนคอบูชาเป็นศิริมงคล นางนรินทรฯ กล่าว

ด้านนายสาธิต บุญประดิษฐ์ ช่างอัดกรอบพระรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกติที่แผงพระโรงแรมเมืองทองแห่งนี้ ก็จะมีวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณให้เช่าเป็นส่วนใหญ่ และมีลูกค้ามาใช้บริการอัดกรอบพระวันละประมาณ 4 - 5 องค์เท่านั้น ซึ่งคิดค่าอัดกรอบองค์ละ 100 บาท แต่ช่วงวันที่ 16-17 พฤษภาคมนี้ ปรากฎว่ามีประชาชนนำวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณมาให้อัดกรอบเพิ่มขึ้นถึงวันละ 20-30 องค์ ทำให้ตนและช่างที่อัดกรอบด้วยกันทำไม่ทันออร์เดอร์ ต้องรับพระไว้เพื่อทำต่อในช่วงกลางคืนด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็คาดว่าประชาชนหลายคนได้นำวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ ที่เก็บไว้ในบ้านมาอัดกรอบครั้งและหลายๆ องค์ บางส่วนก็มาเช่าที่แผงแห่งนี้ และมีหลายคนเพิ่งไปเช่ามาจากวัดบ้านไร่ ก็นำมาพร้อมกันในช่วงนี้พอดี จึงทำให้ร้านอัดกรอบทำงานไม่ทัน นายสาธิตฯ กล่าว


แผงพระเครื่องโคราชคึก! แห่เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์