เฮอริเคน “แซนดี้” ทวีกำลังแรงถล่มบาฮามาส

เฮอริเคน “แซนดี้” ทวีกำลังแรงถล่มบาฮามาส


พายุเฮอริเคน "แซนดี้" ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นระดับ 2 จาก 5 พัดเข้าถล่มบาฮามาส ก่อนจ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดา ของสหรัฐเป็นลำดับต่อไป ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ

วันนี้ ( 26 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองไมอาร์มี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า  พายุเฮอริเคน “แซนดี้” พัดเข้าถล่มประเทศบาฮามาสแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเคลื่อนที่ต่อไปยังชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า พายุเฮอริเคนลูกนี้ทวีกำลังแรงจากระดับ2 เป็นระดับ5 ตามมาตรวัดระดับพายุซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน และพัดเข้าถล่ม คิวบา จนถึงเฮติ และเฮติ คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 10 ศพ แบ่งเป็นชาวจาเมกา 1 ศพ และชาวเฮติอีก 9 ศพ  รวมถึงส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากต้องไร้ที่อยู่อาศัย ขาดแคลนกระแสไฟฟ้า และทำลายพื้นที่การเกษตรจนได้รับความเสียหายอีกมากมายรายงานของศูนย์เตือนภัยพายุหมุนแห่งชาติ ( เอ็นเอชซี ) ระบุว่า พายุเฮอริเคนลูกดังกล่าวมีแนวโน้มสูงมากที่จะทวีกำลังความรุนแรงขึ้นอีก และอาจเคลื่อนตัวเข้าถล่มทางตะวันออกของสหรัฐในเร็วๆนี้ ทำให้ประชาชนในทวีปอเมริกาเหนือ รวมถึงตลอดแนวชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกอาจต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค.

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. ตามมาตรฐานสากล ( 03.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ตามเวลาในไทย ) พายุเฮอริเคน แซนดี้ เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมศูนย์กลาง 105 ไมล์ต่อชั่วโมง มุ่งหน้าไปทางตอนเหนือด้วยความเร็ว 20 ไมล์ต่อชั่วโมง เข้าใกล้เกาะแคท ทางตอนกลางของบาฮามาสแล้วนอกจากนี้ อิทธิพลของพายุเฮอริเคน แซนดี้ ยังส่งผลกระทบต่อการพิจารณาคดีของสมาชิกระดับสูงแห่งกลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์ ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุวินาศกรรมในสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2544 ที่ศาลของกองทัพเรือสหรัฐ ที่ตั้งอยู่ภายในฐานทัพบนอ่าวกวนตานาโม ของคิวบาอีกด้วยขณะที่ทางการรัฐฟลอริดา ออกประกาศเตือนภัยประชาชนให้เฝ้าระวัง และเตรียมรับมือพายุเฮอริเคนลูกนี้แล้ว หลังชายฝั่งรัฐฟลอริดา เป็นพื้นที่เสี่ยงจุดแรกของสหรัฐ ที่อาจต้องเผชิญอิทธิพลรุนแรงของพายุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์