เหนือแผ่นดินไหว6.1ริกเตอร์!อ.พานเชียงราย

เหนือแผ่นดินไหว6.1ริกเตอร์!อ.พานเชียงราย

เหนือแผ่นดินไหว6.1ริกเตอร์!อำเภอพานเชียงราย ศภช.เตือนปชช.ให้อยู่ในที่ปลอดภัย กทม.เกิดแรงสั่นสะเทือน

5พ.ค.2557 ศูนย์เตือนภัยแห่งชาติแจ้ง เมื่อเวลา 18.08 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 6.1 ริกเตอร์ ความลึก 10 กม. บริเวณ อ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแรงสั่นไหวถึง จ.ลำปาง และจนถึงกรุงเทพฯ  ขอให้ประชาชนในพื้นที่แผ่นดินไหวโปรดอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมา ศภช. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่รวมถึงยอดเจดีย์วัดวัดร่องขุนหักด้วย

ปรากฏว่าแรงสั่นสะเทือนไปกระจายไปในหลายพื้นที่ รวมถึงอาคารสูงในกทม. ซึ่งบางตึกปรากฎว่ารับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนดังกล่าว ต่างพากันวิ่งออกมาภายนอกตึก อาทิเช่นตึก ใบหยก เซ็นทรัลเวิลด์  อาคาร 12 ชั้น ของรพ.ทหารผ่านศึก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางรายต่างพากันโทรศัพท์เข้ามาในรายการวิทยุ จส. 100 ระบุว่า  ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ขณะพักอาศัยอยู่ในตึกสูง  บางรายถึงขนาดบอกว่า ขณะนั่งพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 23 บริเวณย่านราชดำริ ทั้งโคมไฟ และมู่ลี่ ได้เกิดอาการสั่นสะเทือน

นายทินกร ทาทอง ผู้อำนวยการสำนักธรณีวิทยา เขต 1 จังหวัดลำปาง

ระบุว่าจากการตรวจสอบว่าจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้มาจากรอยเลื่อน จังหวัดพะเยา ที่พาดผ่านอำเภองาว จังหวัดลำปาง และอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ ทางด้านทิศเหนือของรอยเลื่อนท่าสี มีความยาวประมาณ 23 กิโลเมตร

"ถือเป็นแผ่นดินไหวบนบกที่มีระดับความรุนแรงที่สุด เนื่องจากก่อนหน้านี้ในช่วง 1-2 ปีมีแผ่นดินระดับ 2-5.1 ริกเตอร์ในบริเวณพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งนี้ทางสำนักงานธรณีวิทยา เขต 1 จ.ลำปาง เร่งส่งเจ้าหน้าทีเข้าตรวจสอบบ้านเรือนที่อาจมีรอยร้าว และความเสียหายจากแผ่นดินไหวแล้ว" นายทินกร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้เกิดความสั่นสะเทือนนานกว่า 2 นาที

ประชาชนที่อยู่บนพื้นราบรู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือน ส่วนผู้ที่อยู่บริเวณตึกสูงเกิน 2 ชั้นขึ้นไป ต่างแตกตื่นและออกมาในพื้นที่โล่ง โดยเฉพาะที่ศูนย์การค้าเมญ่าและเซ็นทรัลแอร์พอร์ต ประชาชนที่เข้าจับจ่ายซื้อของต่างวิ่งแตกตื่นอย่างอลม่านและต่างแยกย้ายกลับ บ้านกันเป็นจำนวนมาก


เซ็นทรัลเชียงรายเซ็นทรัลเชียงราย


หอระฆังวัดล้ม ทีวีหล่นแตก อ.พานหอระฆังวัดล้ม ทีวีหล่นแตก อ.พาน


หอระฆังวัดล้ม ทีวีหล่นแตก อ.พานหอระฆังวัดล้ม ทีวีหล่นแตก อ.พาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์